เขียนถึงทีมรัก วัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด


10 ก.ค. 2560

หลังจากเปิดบ้านพ่ายเกษตรศาสตร์ 0-4 และเป็นการพ่าย 5นัดติดต่อกันทำให้ทีมวัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ดอยู่ในสถานการณ์ลำบากอีกครั้งอยู่ที่ 2จากท้ายตาราง

ในฐานะที่ติดตามทีมมาตั้งแต่ยุคเริ่มต้นจะบอกว่าเป็นแฟนพันธู์แท้ก็คงไม่กล้าเพราะไม่ค่อยได้ไปเชียร์ที่ขอบสนามอาศัยการติดตามจากสื่อต่างๆ มากกว่า หลายคนอาจยังจดจำก้าวที่พลาดของวัวชนในการรวมทีมกับโควต้าบุรีรีรัมย์เพื่อขึ้นสู่ไทยลีก

จากเหตุการณ์นั้นทำให้สงขลาแตกเป็น 2ทีม ทั้งสงขลาเอฟซี ทีมดั้งเดิม และวัวชนยูไนเต็ด ก่อนที่จะมาผสมพันธุ์เป็นทีมเดียวที่ยังโลดแล่นอยู่ในปัจจุบันนั่นคือ สงขลายูไนเต็ด ยังได้ยินเสียงคนบ่นถึงเรื่องเก่าๆ การโตทางลัด การหวังผลอย่างอื่นที่มากกว่าทีมฟุตบอล

สงขลาในยุค2017 คือวัวชนภาคใหม่ที่สร้างทีมขึ้นมาเพื่อรักษาชื่อสงขลาให้ได้โลดแล่นในสรภูมิบอลไทยต่อไป หลังจากผู้บริหารชุดเก่าประกาศยุติการทำทีมจนแฟนบอลเรียกหาและเป็นที่มาของบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันที่มาทำสงขลา ให้ชื่อนี้ได้อยู่กับบอลลีกประเทศไทยต่อไป

ทำทีมฟุตบอลคำว่ากำไรไม่ต้องถาม ต้องถามว่าหมดไปเท่าไหร่ การมีเวลาเตรียมทีมแค่ไม่ถึง 2เดือน การพยายามสร้างทีมด้วยนักเตะที่ค่าตัวไม่สูงมากไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสู้กับทีมอื่นๆได้อย่างสูสี

เลก2 น่าจะเป็นเลกแห่งความหวังของเรา หลังจากเปลี่ยนโค้ช เสริมนักเตะใหม่แต่ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากชนะในนัดเปิดฤดูกาลแล้วเรามาเจอกับความพ่ายแพ้ถึง 5นัดติดต่อกัน เหตุผลอะไร ความผิดพลาดอันใดกองเชียร์ไม่อาจรู้ได้หมด

แต่ที่รู้ก็คือผู้บริหารยังสู้ นักบอลยังไม่ถอดใจ กองเชียร์ยังไม่ทิ้งทีม จากวันนี้ถึงจบฤดูกาลยังมีเวลาอีก 10เกมส์เพื่อชี้ชะตาว่าสงขลายูไนเต็ด จะยังอยู่ที่เดิมหรือต้องเลื่อนไปเล่นไทยลีก3

ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าคนทำทีมทยังมีความตั้งใจ นักบอลยังมีหัวใจสู้ 10นัดเหลือสงขลาจะทำได้สามารถไต่อันดับมายืนพื้นที่โซนรอดตกชั้นได้อย่างสง่างาม และพร้อมสร้างทีต่อเนื่องในปี2018 ซึ่งจะขึ้นชั้น 3ทีม ตกชั้น 5ทีม ได้ลุ้นกันอีกว่าเราจะเป็น 1 ใน 3 หรือต้องลุ้นเป็น 1 ใน 5

ที่แน่ๆ หลังจากนี้ฟุตบอลไทยจะพักให้ทีมชาติ 2 สัปดาห์กว่า ถึงเวลานั้นสงขลาคงพร้อมกลับมาเพื่อบุกไปถล่มพยัคฆ์ล้านนาเชียงใหม่ ประเดิม 3แต้มสำคัญในการพาทีมก้าวมาอยู่ในโซนสีเหลืองอีกครั้ง ส่วนการมายืนในโซนสีเขียวเพื่อเลื่อนชั่นค่อยมาว่ากันปีหน้า

44.jpg

โปรแกรม 10 นัดที่เหลือของวัวชนแดนใต้
- 29 ก.ค.เยือนเชียงใหม่เอฟซี
- 6 ส.ค.เหย้าสมุทรสงคราม
- 2 ก.ย.เยือนตราดเอฟซี
- 6 ก.ย.เหย้าบางกอกเอฟซี
- 17 ก.ย.เหย้าปตท.ระยอง
- 20 ก.ย.เหย้าอาร์มี่ยูไนเต็ด
- 24 ก.ย.เยือนนครปฐมยูไนเต็ด
- 7 ต.ค.เหย้าอ่างทองเอฟซี
- 15 ต.ค.เยือนกระบี่เอฟซี
- 21 ต.ค.เยือนประจวบเอฟซี

สู้ต่อไปวัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด

45.jpg

ต้อม รัตภูมิ รายงาน