ฝนจะมาอีกแล้ว ชาวบ้านหนองแก่น รัตภูมิ ทวงถามถนนใหม่ อบจ.บอกจะทำให้ต้นปี60


10 ก.ค. 2560

หน้าฝนรอบใหม่จะมาอีกแล้ว ชาวบ้านหนองไม้แก่น อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ทวงถามความคืบหน้าการก่อสร้างถนนบ้านหนองไม้แก่นข้าง มทร.ศรีวิชัย วิทยาลัยรัตภูมิ ซึ่งเมือปลายปีที่แล้วชาวบ้านรวมตัวปลูกกล้วย มะพร้าวประท้วงจนเป็นที่มาของไลน์หลุดนายกอบจ.บอกประท้วงกันมากเดี๋ยวโยกงบให้ที่อื่นเลย ผ่านมาเกือบปีไม่มีอะไรคืบหน้าชาวบ้านสงสัยงบยังอยู่หรือโยกไปที่อื่นแล้ว

41.jpg

จากกรณีการร้องเรียนเกี่ยวกับถนนชำรุดมากว่า 10 ปี และไม่เคยมีการแก้ไข ที่บริเวณถนนเข้าหมู่บ้านหนองไม้แก่น หลังมทร.ศรีวิชัย วิทยาลัยรัตภูมิ พื้นที่รอยต่อต.ท่าชะมวงและต.เขาพระ  อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรผ่าน โดยได้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.59 และ ในวันที่ 21 พ.ย.59 ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วนั้น

และในเวลาเดียวกันทางอบต.ท่าชะมวง ยังได้มีการขึ้นป้ายชี้แจงว่า ถนนสายดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของอบจ.สงขลาและได้มีการดำเนินการจัดสรรงบประมาณปี 2560 จำนวน 9 ล้านบาทในการจัดสร้างถนนลาดยางสายดังกล่าวแล้วโดยรอให้ผ่านพ้นช่วงหน้าฝนไปก่อน และจากรณีดังกล่าวยังมีข่าวไลน์หลุดจากนายกอบจ.สงขลา ที่บอกว่าการปลูกกล้วยประท้วงทำกันจนเป็นแฟชั่นเดี๋ยวโยกงบให้ที่อื่นก่อนเลย ก่อนที่เจ้าตัวออกมาชี้แจงว่าเป็นการพูดในกลุ่มเล็กๆ และยืนยันว่างบไม่สามารถโยกไปไหนได้

43.jpg

แต่จนถึงวันนี้ 10 ก.ค.60 ชาวบ้านในพื้นที่ร้องแจ้งว่า "ตอนนี้ผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว ...ถนนทางเข้าในหมู่บ้านยังไม่มีการพัฒนาขึ้นเลย...ตอนเป็นกระแสแรกๆ ก็มีป้ายมาติดตรงปากทางเข้าว่ารอดำเนินการในต้นปี60 จนตอนนี้จะหน้าฝนอีกแล้ว...เรื่องเงียบไปเลยเป็นเวลาปีกว่าแล้วรบกวนช่วยกระตุ้นฝ่ายเกี่ยวข้องให้หน่อยนะค่ะ"

จึงวอนขอความกรุณาหน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการหรือชี้แจงแก่ชาวบ้านในพื้นที่อีกครั้ง เพื่อที่จะได้รับทราบความคืบหน้าว่ามีอะไรติดขัดตรงไหน ชาวบ้านจะได้ทำใจว่าต้องร้องเพลงรอกันต่ออีกหนานแค่ไหน 

42.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โผล่อีกปลูกกล้วย-มะพร้าวบนถนนที่รัตภูมิ อบต.แจงถนนของอบจ.ตั้งงบลาดยางแล้ว 
http:///article/2940
"นิพนธ์"ไลน์หลุด บทเรียนของบุคคลสาธารณะกับการสื่อสารบนโลกออนไลน์(มีคลิป) 
http:///article/3007

ข่าวจากเอเอสทีวีผู้จัดการภาคใต้ กรณีไลน์หลุด
ไลน์หลุด! วิจารณ์แซด “นิพนธ์ บุญญามณี” โพสต์โต้ชาวบ้านปลูกต้นไม้บนถนนพัง ขู่เล่นกลโยกงบตามก้น “แม้ว”  http://http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9590000117991

39.jpg40.jpg สภาพถนนและคำชี้แจงเมื่อปลายปี59