วิทยาลัยปภ.สงขลา จัดอบรมหลักสูตรเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


18 ก.ค. 2560

วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตสงขลา จัดอบรมหลักสูตรเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หวังให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจบทบาทหน้าที่และภารกิจรวมทั้งสามารถปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

85.jpg

(17ก.ค.60) ที่วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตสงขลา ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรุ่นที่ 1 / 2560 พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ หลักการจัดการสาธารณภัยของประเทศไทย

เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ หลักการบริหารจัดการสาธารณภัยของประเทศอย่างเป็นระบบและถูกต้องตามหลักวิชาการและรับทราบบทบาท หน้าที่และภารกิจของเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตามกฏหมาย รวมทั้งสามารถปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง ตรังสตูล สงขลา และจังหวัดยะลาเข้าร่วมการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 กรกฎาคม 2560 รวม 5 วัน

นายบุญเรือง หลงละลวด ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตสงขลา กล่าวว่า ในปัจจุบันองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีบทบาทมากขึ้นในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพทั้งด้านกำลังคน งบประมาณ รวมถึงเครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ และตั้งอยู่ใกล้ชิดกับชุมชน ประกอบกับมีอำนาจหน้าที่ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดังนั้นผู้เข้าร่วมอบรมในฐานะเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และในฐานะได้รับมอบหมายในการปฏิบัติงายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนในท้องถิ่น...

84.jpg83.jpg

จันจิรา บัวน้อย/ข่าว/ภาพ ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา