ผู้ว่าฯ สงขลา ลงพื้นที่แปลงเศรษฐกิจพอเพียง ในโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ


15 ก.ค. 2560

ผู้ว่าฯ สงขลา ลงพื้นที่แปลงเศรษฐกิจพอเพียง ในโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อภายใต้ร่ม พระบารมี เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนของตำบลนาหม่อม

8_resize.JPG

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะลงพื้นที่บ้านทุ่งฆ้อ หมู่ที่ 2 ตำบลนาหม่อม จังหวัดสงขลา เยี่ยมชมแปลงเศรษฐกิจพอเพียงของนายนิตย์ ไหมพรม ปราชญ์เกษตรกร (อดีตพนักงานราชการการประปาส่วนภูมิภาค) ที่ผันตนเองมาทำแปลงผสมผสาน มากว่า 20 ปี  บนเนื้อที่กว่า 17 ไร่ ซึ่งเป็นแปลงเป้าหมายในโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน ของตำบลนาหม่อม โดยในพื้นที่มีการปลูกไม้ผลและพืชผักหลากชนิด อาทิ มังคุด ทุเรียน ส้มจุก  ฝรั่ง กล้วย มะนาว และพริกขี้หนู เป็นต้น การทำแปลงข้าวโพด และแปลงสละอินโด การขุดบ่อเลี้ยงปลา ที่มีมากกว่า 10 บ่อ โดยเลี้ยงปลาแรดหรือเรียกอีกชื่อว่าปลาเม่น กว่า 30 ตัว ใช้สำหรับขยายพันธ์โดยเฉพาะ  นอกจากนี้ยังเลี้ยงปลานิล ปลาสวาย ปลาดุก ปลาบ้า (ปลาสุลต่าน) ไว้รับประทานในครอบครัว และแจกจ่ายเพื่อนบ้านหรือผู้ที่มาเยี่ยมเยี่ยน อีกด้วย

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า แปลงเศรษฐกิจพอเพียง ในโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนของตำบลนาหม่อม เป็นการผสมผสานทุกสิ่งทุกอย่างในพื้นที่ได้อย่างลงตัว และถือว่าเป็นแรงขับเคลื่อนด้านการเกษตร 1 ใน 15 วาระ ภายใต้การดำเนินงาน "เดินตามรอยเท้าพ่อ สานต่อที่พ่อทำ และเดินหน้าสงขลาเกษตรก้าวหน้า" คือ สงขลาเกษตรสุขภาพ เกษตรคุณภาพ เกษตรผสมผสาน

5_resize.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง /ภาพ 14 ก.ค. 60   สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา