พร้อมเปิดฉากสมิหลาเกมส์ กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 20-24 ก.ค.60


19 ก.ค. 2560

หลังปิดฉากอย่างสวยงามกับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์ จังหวัดสงขลายังมีอีกหนึ่งภารกิจสำคัญกับการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 35 สมิหลาเกมส์ "เกมส์แห่งความหวังและพลังใจ" 20 - 24 กรกฎาคม 2560 โดยใช้สนาม ม.อ.เหาดใหญ่ป็นสนามหลักชิงชัย และต้อนรับทัพนักกีฬาจากทั่วประเทศ

97.jpg

จังหวัดสงขลา แถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้ง 35 สมิหลาเกมส์ “เกมส์แห่งความหวังและพลังใจ”  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม จัดแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์”ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2560 โดยมี ผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย นายอัฐชัย พรหมคีรี รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา / นายวินัย ขวัญปาน นายกสมาคมคนพิการจังหวัดสงขลา /ผศ.ชุติพร จิโรจน์กุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ /นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา

ทางจังหวัดสงขลา ยืนยันมีความพร้อมเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งนี้หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 45 มาแล้วเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ได้บูรณาการการทำงานร่วมกันกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เรื่องของสนามจะใช้สนามหลัก คือ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้พรุค้างคาว และสนามกีฬาจิระนครหาดใหญ่ และสนามอื่นๆที่มีความพร้อมตามชนิดกีฬา ส่วนที่พัก จะใช้ที่พักมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยทางจังหวัดได้จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมห้องน้ำห้องอาบน้ำและห้องน้ำคนพิการรวมไปถึงทางเดินและสถานที่ต่างๆให้มีความสะดวกและเรียบร้อยเพิ่มขึ้น

95.jpg

การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "สมิหลาเกมส์" มีสัตว์นำโชคประจำการแข่งขัน คือ นางเงือก ชื่อ "สมิหลา" พร้อมสโลแกน "เกมแห่งความหวังและพลังใจ" กำหนดจัดการแข่งขันรวม 17 ชนิดกีฬา และพิธีเปิด – ปิด การแข่งขันจะจัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ในวันที่ 20 และ 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.30 น. โดยจะมีทัพนักกีฬาคนพิการจากทั่วประเทศมาร่วมการแข่งขันในเกมส์ครั้งนี้ จำนวน 2,318 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 1,121 คน รวมทั้งสิ้น 3,439 คน 

ส่วนรายการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ได้กำหนดชนิดกีฬา/ประเภทการแข่งขัน ดังนี้
- กรีฑา ที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
- โกลบอล ที่ อาคารกีฬาและนันทนาการ ชั้น 3 ม.อ.หาดใหญ่
- เซปักตะกร้อ ที่ โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาจิระนคร
- เทเบิลเทนนิส ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ ม.อ.
- บอคเซีย ที่ อาคารกีฬาและนันทนาการ ชั้น 2 ม.อ.หาดใหญ่
- แบดมินตัน ที่ อาคารกีฬาและนันทนาการ ชั้น 1 ม.อ.หาดใหญ่
- เปตอง ที่ สนามเปตอง ม.อ.หาดใหญ่
- ฟุตซอล ที่ี โรงเรียนสมานคุณวิทยาทาน
- ฟุตบอล (พิการทางหู) ที่ สนามกีฬาจิระนครหาดใหญ่
- ยิงปืน ที่ สนามกีฬายิงปืน ราชนาวีสงขลา

และในช่วงเช้าวันนี้ (19 ก.ค.60) นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะลงพื้นที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีความพร้อมในการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมการจัดการแข่งขัน และให้การสนับสนุนด้านสถานที่จัดการแข่งขันกีฬา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เดินทางไปยังศูนย์อำนวยการ ฝ่ายยานพาหนะและระบบขนส่งเพื่อให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงาน 

96.jpg

จากนั้นเดินทางต่อไปยังที่พักนักกีฬาคนพิการแห่งชาติ ฯ เพื่อเยี่ยมเยียนและ พูดคุยกับนักกีฬาฯ ที่เดินทางมาถึงยังที่พัก จากจังหวัดกรุงเทพฯ ชลบุรี นครสวรรค์ เพรชบุรี หนองคายและพิษณุโลก เป็นต้น ทั้งนี้ได้กล่าวให้กำลังใจในการฝึกซ้อมแก่นักกีฬา ฯสำหรับการแข่งขันที่ใกล้จะมาถึง 

พร้อมขอเชิญชวนชาวสงขลา ร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ตระการตาได้ที่สนามมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป และร่วมชม เชียร์ ให้กำลังใจทัพนักกีฬาได้ทุกสนามแข่งขันที่สะดวก โดยเปิดให้เข้าชมฟรีทุกรายการแข่งขัน ติดตามรายละเอียดได้ทาง http://samilagames.psu.ac.th/