อบจ.สงขลา ลงนามเช่าที่ราชพัสดุด่านนอก 126ไร่ สร้างสถานีขนส่ง-ศูนย์บริการนทท.


20 ก.ค. 2560

อบจ.สงขลา ลงนามสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ 126 ไร่เศษจากกรมธนารักษ์ ในพื้นที่บ้านด่านนอก ใกล้ด่านพรมแดนสะเดา เตรียมสร้างเป็นสถานีขนส่งผู้โดยสารและศูนย์บริกานักท่องเที่ยวครบวงจรในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

99.jpg

(19 ก.ค.60) ได้มีพิธีลงนามระหว่างกรมธนารักษ์ กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในส่วนของ สัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ เพื่อก่อสร้างสถานีขนส่งผู้โดยสาร และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวครบวงจร โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายสำรวม รักษาพราหมณ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ทำพิธีลงนาม ร่วมกับ นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ และนางสาวอมรรัตน์ กล่ำพลบ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ (เจ้าหน้าที่ราชพัสดุ) โดยมีคณะผู้บริหารจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และผู้บริหาร เจ้าหน้าที่จากกรมธนารักษ์ เป็นสักขีพยานการลงนาม

สำหรับสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ เพื่อก่อสร้างสถานีขนส่งผู้โดยสาร และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวครบวงจร ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ณ ห้องประชุมกรมธนารักษ์ ชั้น 8 อาคาร 72 ปี กรมธนารักษ์ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ได้มีการประชุมและเห็นชอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เช่าที่ราชพัสดุเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา เนื้อที่ 126 ไร่เศษ เพื่อก่อสร้างสถานีขนส่งผู้โดยสาร และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวครบวงจรในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

ซึ่งกรมธนารักษ์ ได้ดำเนินการจัดให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เช่าเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว สำหรับรองรับการจัดตั้งพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดนสงขลา ซึ่งจะพัฒนาพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุนในเขตชายแดนเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้ในพื้นที่ และจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มการค้าชายแดนใต้อีกทางหนึ่ง

จึงเป็นการร่วมมือกันระหว่างกรมธนารักษ์และอบจ.สงขลา  ในการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนสงขลา เปิดประตูการค้าและการท่องเที่ยวสู่ภูมิภาค เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเกิดการจ้างงานในท้องถิ่น เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และเสริมสร้างความมั่นคง เพื่อการพัฒนาประเทศให้ยั่งยืน และยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหาจราจรแออัด บริเวณด่านพรหมแดนสะเดา (ด่านนอก) อีกทางหนึ่งด้วย

98.jpg97.jpg