สงขลา ปฏิบัติการเดินหน้าสงขลาปันสุข ดูแลผู้ด้อยโอกาส


22 ก.ค. 2560

จังหวัดสงขลา ปฏิบัติการเดินหน้าสงขลาปันสุข ดูแลผู้ด้อยโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ ให้ความเป็นธรรม แบ่งปันความสุข

99.JPG

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เยี่ยมเยียนติดตามความเป็นอยู่ของครัวเรือนเป้าหมายตามโครงการสงขลาปันสุข ปีงบประมาณ 2559 ที่ได้รับงบประมาณในการซ่อม สร้างบ้านแกผู้ยากไร้ที่อยู่อาศัย ในวงเงิน 5,000 บาท ของนางพล้อย  อ่อนทอง หมู่ที่ 8 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ โดยมีเพียงญาติคอยดูแลส่งข้าวส่งน้ำบ้าง บ้านที่เดิมฝาบ้านผุพัง เป็นช่องลม ในสภาวะที่ลมพัดแรง และสภาพร่างการที่ชราภาพทำให้ได้รับความลำบาก จึงได้รับการการซ่อมแซมช่วยเหลือตามโครงการให้มีสภาพที่ดีขึ้น และทางพัฒนาสังคมฯได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคไก่พันธุ์ไข่พร้อมกรงเลี้ยงเพื่อเป็นอาหารลดค่าใช้จ่ายให้กับครัวเรือนจำนวนหนึ่งไว้ดูแล

จากนั้น ได้เยี่ยมเยียนติดตามความเป็นอยู่ของนางสาวทิศากร บุศโร บ้านหัวควน หมู่ที่ 4 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ครัวเรือนเป้าหมายตามโตรงการสงขลาปันสุขปีงบประมาณ 2559 โดยได้รับงบประมาณในการปรับปรุงที่อยู่เพื่อผู้ด้อยโอกาสและผู้ยากไร้ที่ทางจังหวัดมอบให้ในครั้งนี้ก็เพื่อพัฒนาคุณชีวิตของประชาชนที่ด้อยโอกาส  และยังเป็นการแสดงออกซึ่งความเอาใจใส่ในชีวิตความเป็นอยู่ของราษฏรในพื้นที่ มีการดูแลช่วยเหลือเกื้อกูลกันระหว่างผู้นำท้องถิ่น กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

สำหรับโครงการแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนจนในจังหวัดสงขลา อยู่ใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสงขลา ปฏิบัติการเดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย 2560 วาระเดินหน้าสงขลาปันสุข  ดูแลผู้ด้อยโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำให้ความเป็นธรรม แบ่งปันความสุข โดยมีเป้าหมายครัวเรือนที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ จปฐ.ปี 2559 คือ 30,000 บาทต่อคนต่อปี ตามผลการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (เขตชนบท) และข้อมูลพื้นฐาน (เขตเมือง) ประจำปี2559 ลดลง โดยการสำรวจปัญหาความเดือนร้อน และความต้องการของครัวเรือน เพื่อสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ ยกระดับรายได้ของครัวเรือนๆ ละ 5,000 บาท จำนวน 200 ครัวเรือนในจังหวัดสงขลา  

98.JPG97.JPG

ประชา โชคผ่อง/ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา