สปข.6 นำคณะไปศึกษาดูงานที่สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติแห่งมาเลเซีย (RTM)


24 ก.ค. 2560

กรมประชาสัมพันธ์ นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ศึกษาดูงานสถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติแห่งมาเลเซีย (RTM) มุ่งสนับสนุนบุคลากรแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสื่อต่างประเทศ เพื่อการพัฒนาองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

PNOHT600720001006020.jpg

วันนี้ (20 ก.ค. 60) เวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศมาเลเซีย พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นำคณะผู้บริหาร อาทิ นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 และนางวันเพ็ญ อัพตัน ผู้อำนวยการสำนักการประชาสัมพันธ์ต่างประเทศ รวมทั้งข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ร่วมศึกษาดูงาน ณ สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติแห่งมาเลเซีย (RTM) กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน และมีนายมากลี เอเลียส รองผู้อำนวยการสถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติแห่งมาเลเซีย (ด้านการกระจายเสียง) และคณะเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เปิดเผยว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์ ณ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-22 กรกฎาคม 2560 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และเมืองจอร์จทาวน์ รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย เพื่อเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์และวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลในการนำไปปรับใช้ในงานปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับบุคลากรจากแหล่งเรียนรู้อื่นๆ อันจะนำไปสู่การพัฒนาองค์กรที่มีประสิทธิภาพิทั้งนี้ ได้จัดให้มีการศึกษาดูงานองค์การด้านสื่อ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ประกอบด้วย สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติแห่งมาเลเซีย (RTM) เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงานด้านสื่อในยุคดิจิทัล รวมทั้งเป็นการสานความสัมพันธ์อันดีในการทำงานร่วมกันต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการศึกษาดูงานด้านการประชาสัมพันธ์และการจัดการข้อมูลข่าวสารของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย , การศึกษาดูงานการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการค้าชายแดนไทยมาเลเซีย , การศึกษาวิถีชีวิต อัตลักษณ์ ขนบธรรมเนียมประเพณี มรดกทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างกลุ่มคน 3 เชื้อชาติ ณ เมืองจอร์จทาวน์ รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย โดยมุ่งหวังให้บุคลากรในสังกัดสามารถวิพากษ์ผลที่ได้จากการศึกษาดูงาน พร้อมผลิตชิ้นงานโดยการนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้กับบริบทในแต่ละพื้นที่เพื่อนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อในสังกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

PNOHT600720001006004.jpgPNOHT600720001006003.jpg

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา