โค้ก ต้อนรับศักราชใหม่เปิดตัวแคมเปญระดับโลก ดื่มรสชาติของ ความรู้สึก


9 ก.พ. 2559

‘โค้ก’ ต้อนรับศักราชใหม่ เปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Taste the Feeling” “ดื่มรสชาติของ ความรู้สึก” สู่ประเทศไทย ชู “รสชาติของโค้กช่วยให้ทุกช่วงเวลาพิเศษยิ่งขึ้น”

19.jpg

‘โค้ก’ โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกาศกลยุทธ์การตลาดยิ่งใหญ่ ระดับโลก “One Brand” (หรือการสร้างแบรนด์ภายใต้ร่มแบรนด์โคคา-โคลา) ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ ไอคอนของโค้กด้วยการใช้กลยุทธ์สื่อสารโค้กทุกรูปแบบ ทั้งสำหรับ ‘โคคา-โคลา’ ‘โคคา-โคลา ซีโร่’ หรือ ‘โคคา-โคลา ไลท์’ โดยกลยุทธ์ดังกล่าวอยู่ภายใต้แคมเปญสุดสร้างสรรค์ “Taste the Feeling” หรือชื่อใน ภาษาไทยว่า “ดื่มรสชาตขิองความรู้สึก”

โคคา-โคลา เปิดตัวแคมเปญ “Taste the Feeling” ในหลายตลาดทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย โคคา-โคลา ได้เตรียมงบมากกว่า 500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดอย่างครบวงจร อาทิ เปิดตัว ภาพยนตร์โฆษณา 5 เรื่องและภาพสื่อประกอบแคมเปญมากกว่า 50 ภาพในลุคใหม่รวมทั้งประสบการณ์ทางดิจิตอลแบบอินเตอร์แอคทีฟ

แนวคิดหลักในการสร้างสรรค์แคมเปญ “Taste the Feeling” สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของโคคา-โคลา ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษรแบบสเปนเซอร์เรียนสุดคลาสสิก โลโก้โค้กในวงกลมสีแดงและขวดแก้วในรูปแบบ โค้งเว้าอันเป็นเอกลักษณ์โดยนำมาตีความใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัยให้สื่อถึงช่วงเวลาธรรมดาที่พิเศษขึ้นด้วยโค้กเป็นหัวใจหลัก

ด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ทางสื่อดิจิตอล โค้กได้ปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ไลฟ์ สไตล์และพฤติกรรม ของผู้บริโภค ซึ่งได้แก่ การกระตุ้นให้เกิดการแชร์แล้วบอกต่อๆ กันในโลกออนไลน์ โดยจะอยู่ในรูปแบบของ ไฟล์ภาพเคลื่อนไหว หรือไฟล์ GIF ที่สะท้อนอารมณ์ความรู้สึกของการดื่มโค้ก พร้อมกับมีเพลงธีม “Taste the Feeling” ประกอบ เพื่อเป็นตัวช่วยตอกย้ำรสชาติของความรู้สึกโดยผู้บริโภคสามารถดาวน์โหลดไฟล์ภาพ GIF ต่างๆ ดังกล่าวได้จากเว็บไซต์ของโค้กและสามารถน าภาพเหล่านั้นมาผสมผสานกับอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง ณ ช่วงเวลานั้น พร้อมติดแฮชแท็ก #TasteTheFeelingแล้วแชร์ต่อให้กับเพื่อนๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์

เพลงธีมหลักสำหรับแคมเปญ “Taste the Feeling” นี้มีชื่อเดียวกันกับตัวแคมเปญ ได้รับการรังสรรค์ อย่างตั้งใจโดยความร่วมมือของโคคา-โคลา กับ บริษัท มิวสิค ดีลเลอร์ส นอกจากนี้ ยังได้มีการสร้างสรรค์ เวอร์ชั่นพิเศษที่จะเผยแพร่ในบางประเทศ โดยเลือกนักร้องดาวรุ่ง “คอนราด ซีเวลล์” เป็นผู้ร้อง คอนราด ซีเวลล์ เกิดที่ลอนดอน แต่ไปเติบโตและใช้ชีวิตที่ออสเตรเลีย หนึ่งในผลงานโดดเด่นของเขาคือ ร่วมขับร้องเพลงดัง อย่าง ‘Firestone’ซึ่งทำยอดขายทั่วโลกได้มากกว่า 3 ล้านดอลลาร์ อีกหนึ่งศิลปินที่ร่วมงานกับโคคา-โคลา มานับตั้งแต่ปี 2014 คือ ดีเจชั้นนำของโลก “อาวีชี่” ก็ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เพลงธีมเวอร์ชั่นพิเศษนี้ด้วย ทั้งนี้ โคคา-โคลา จะนำเพลงธีม “Taste the Feeling” ในเวอร์ชั่นที่หลากหลายเป็นเพลงประกอบในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องต่อๆไป

18.jpg17.jpg16.jpg15.jpg