ใกล้แล้วกับงานเที่ยวเมืองต้องห้ามพลาด Plus @ หาดใหญ่ อัดเน้นๆโปรฯแพ็กเกจทัวร์


26 ก.ค. 2560

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม...พลาด Plus ที่หาดใหญ่ เน้นกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ชิมอาหารถิ่น ช็อปสินค้า OTOP ชมวิถีชุมชน ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus หวังสร้างรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

IMG_6861.JPG

วันนี้ (26 กรกฎาคม 2560) ที่ร้าน The Containers  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าว “เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม...พลาด Plus@หาดใหญ่”  ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ มี นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ (ททท.) , นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ ร่วมให้ข้อมูลกิจกรรมในครั้งนี้

นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ (ททท.) เปิดเผยว่าได้ดำเนินโครงการ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus ต่อเนื่องมาเป็นปีที่สามแล้ว โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนักท่องเที่ยว ซึ่งในปี 2560 นี้ ททท. มุ่งเน้นกิจกรรมส่งเสริมการขายให้เกิดการเดินทางเข้าพื้นที่และเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวให้มากขึ้น เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมค้นหาและชื่นชมกิจกรรมหรือแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ เนื่องจาก ททท. ต้องการให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวจากเมืองท่องเที่ยวหลักไปสู่เมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพใกล้เคียง

สำหรับการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ในมุมมองใหม่ และการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ผ่านการเดินทางนั้น ททท. ได้ดำเนินการผ่านหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Consumer Fair) สำหรับประชาชน ในชื่อ “เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม...พลาด Plus” ที่รวบรวมสินค้าทางการท่องเที่ยวพร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมายไว้ภายในงานเดียว เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายพร้อมไปกับการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus ซึ่งงานฯดังกล่าวจัดไปแล้ว  4 ครั้ง ใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ  เชียงใหม่  ระยอง ขอนแก่น สำหรับการจัดงานครั้งที่ 5 กำหนดจัดขึ้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ กล่าวว่า ภายในงานจะประกอบด้วยการจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยวในราคาพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว สินค้า OTOP  และอาหารถิ่นขึ้นชื่อจากทุกภูมิภาคในประเทศไทย โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 100 ราย และยังได้รับ  ความร่วมมือจากพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งจะมีกิจกรรมกระตุ้นให้ลูกค้าของธนาคารเดินทางท่องเที่ยวใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus รวมถึงสายการบิน NOK AIR  ที่จะจัดโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษในพื้นที่เมืองต้องห้าม...พลาดอีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจบนเวทีอีกมากมาย อาทิ การแสดงจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ เก่ง ธชย  โทนี่ ผี และ สไมล์ ภาลฎา , การแสดงศิลปวัฒนธรรม 5 ภาค , การแสดงดนตรีร่วมสมัย ,กิจกรรม Workshop ถ่ายภาพท่องเที่ยวด้วยโทรศัพท์มือถือจากช่างภาพระดับประเทศ , กิจกรรมร่วมพูดคุยเรื่องการท่องเที่ยวกับกวีซีไรต์ คุณมนตรี ศรียงค์ , กิจกรรมสาธิตที่น่าสนใจ และการร่วมสนุกเล่นเกมลุ้นรับรางวัลมากมาย

IMG_6877.JPG

สำหรับ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus ก็มีดังนี้

1. ลำปาง (เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา) เชื่อมโยงลำพูนการท่องเที่ยวเมืองเก่ากลิ่นอายของวันวาน
       2. น่าน (กระซิบรักเสมอดาว) เชื่อมโยงแพร่การท่องเที่ยวด้วยตัวเองแบบช้าๆ ดื่มด่ำรายละเอียด
       3. เพชรบูรณ์ (ภูดอกไม้สายหมอก) เชื่อมโยงพิษณุโลกการท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงามภูเขา ดอกไม้สายหมอก
       4. เลย (เย็นสุด...สุขที่เลย) เชื่อมโยงชัยภูมิการท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยงาม UNSEEN และ ADVENTURE
       5. บุรีรัมย์ (เมืองปราสาทสองยุค) เชื่อมโยงสุรินทร์การท่องเที่ยวปราสาทหินโบราณ และอารยธรรมขอม
       6. ราชบุรี (ชุมชนคนอาร์ต) เชื่อมโยงสุพรรณบุรีด้วยศิลปะพื้นบ้าน ศิลปะที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ และพิพิธภัณฑ์ระดับจังหวัดและชุมชน
       7. สมุทรสงคราม (เมืองสายน้ำสามเวลา) เชื่อมโยงนครปฐมการท่องเที่ยววิถีชีวิตสายน้ำ
       8. จันทบุรี (สวนสวรรค์ร้อยพันธุ์ผลไม้) เชื่อมโยงสระแก้วการท่องเที่ยวเชื่อมโยงสู่อรัญประเทศ
       9. ตราด (เมืองเกาะในฝัน) เชื่อมโยงระยองการท่องเที่ยวแบบหรูหราท่องเที่ยวทางทะเล
       10. ชุมพร (หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้) เชื่อมโยงระนองการท่องเที่ยวทางทะเล/เกาะและสวนกาแฟ
       11. ตรัง (ยุทธจักรความอร่อย) เชื่อมโยงสตูลการท่องเที่ยวด้วยอาหารอร่อยขึ้นชื่อของพื้นถิ่น
       12. นครศรีธรรมราช (นครสองธรรม) เชื่อมโยงพัทลุงด้วยสินค้าท่องเที่ยวแบบธรรมะและธรรมชาติ

IMG_6857.JPG

นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ (ททท.)

IMG_6863.JPG

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่

IMG_6843.JPGIMG_6848.JPGIMG_6828.JPGunnamed.jpg