ผู้ว่าฯนำประชุมทุกภาคส่วนร่วมหาแนวทางป้องกันอุบัติเหตุทางถนน


9 ก.พ. 2559

ผู้ว่าฯสงขลาหารือการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสงขลา โดยได้รับความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการใช้เส้นทาง

(9 ก.พ.59) นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เล็งเห็นว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากความประมาทของผู้ใช้รถใช้ถนนทำให้เกิดสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จังหวัดสงขลาประชุมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ณ ห้องประชุมวิเชียรคีรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อหารือการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยการนำนโยบายและแนวทาง “ประชารัฐ” ของรัฐบาลมาใช้เป็นกลไกในการสร้างมาตรการทางสังคมและชุมชนให้เกิดความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตในระดับพื้นที่โดยให้อำเภอบูรณาการร่วมกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครองในระดับพื้นที่ ภาคเอกชน แกนนำชุมชนหมู่บ้าน และภาคประชาชน ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  เพิ่มมาตรการควบคุมพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนน

จากการประชุมร่วมกันหารือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งมีแนวทางการแก้ไขโดยพิจารณาการกำจัดต้นไม้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อเกิดอุบัติเหตุ เพิ่มแสงสว่างให้กับจุดเสี่ยง ติดป้ายเตือนจุดอันตราย  พร้อมแก้ไขสิ่งบดบังการมองเห็นของผู้ขับขี่ และแก้ไขพื้นผิวจราจร เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่จราจรเข้าดูแลในพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น มีการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการปรับเปลี่ยนทัศนะคติและปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนน การมีวินัย และเอื้อเฟื้อแบ่งปันในการใช้รถใช้ถนน ให้หน่วยงานราชการทุกภาคส่วน ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การสวมหมวกนิรภัย 100 % และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย...

31.jpg32.jpg

อริสา สีรัตน์ //ข่าว ชิดนัย  แก้วมณีโชติ //ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา