ตำรวจภูธรภาค 9 เรียกผู้ประกอบการรถแท็กซี่สงขลา ย้ำต้องกดมิเตอร์ทุกครั้ง


9 ก.พ. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-ตำรวจภูธรภาค 9 เรียกผู้ประกอบการรถแท็กซี่ใน จ.สงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงทำความเข้าใจปัญหารถแท็กซี่ที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวตามนโยบายนายกฯ พบปัญหามีอยู่เรื่องเดียวคือการไม่กดมิเตอร์คิดค่าบริการตามจริง แต่คิดแบบเหมาจ่ายแทน

35.jpg

วันที่ 9 ก.พ. 59 ที่ห้องประชุมชัยจินดา สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ต.นพดล เผือกโสมณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เป็นประธานจัดการประชุมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหารถแท็กซี่ที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการท่องเที่ยวของประเทศ ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี โดยเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งผู้แทนจากสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา , สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจังหวัดสงขลา , ฝ่ายทหาร , เทศบาลนครหาดใหญ่ , สมาคมมัคคุเทศก์ และ ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ในพื้นที่ เข้าร่วม

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เผยว่า ในส่วนของ จ.สงขลา มีรถแท็กซี่ที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลาจำนวน 90 คัน และได้มีการทำความเข้าใจ รวมทั้งตอบข้อซักถาม ทั้งในเรื่องของการแต่งกาย การแสดงพฤติกรรมที่สุภาพเหมาะสม การมีใบขับขี่ และ การจดทะเบียนรถตามกรอบกฎหมาย พร้อมกับเน้นย้ำในการอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือผู้โดยสาร โดยเฉพาะในกรณีที่ผู้โดยสารลืมสิ่งของมีค่าและสัมภาระบางอย่างไว้บนรถ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างติ

ทั้งนี้ปัญหาของรถแท็กซี่ใน จ.สงขลา ที่ได้รับการร้องเรียนในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น มีอยู่เพียงเรื่องเดียว คือ ไม่กดมิเตอร์คิดค่าโดยสารตามระยะทางจริง แต่จะเรียกเก็บแบบเหมาจ่ายตอนลูกค้าขึ้นรถ ซึ่งผู้ใช้บริการหลายรายมองว่าไม่ได้ยุติธรรม โดยได้ย้ำให้กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ทั้งหมดกลับไปปฏิบัติให้ถูกต้อง และจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด หากยังคงมีการฝ่าฝืน และได้รับการร้องเรียนหลังจากนี้

33.jpg34.jpg36.jpg