สงขลา ประชุมคณะกรรมการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ


3 ส.ค. 2560

จังหวัดสงขลา ประชุมคณะกรรมการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศจังหวัดสงขลา ติดตามความก้าวหน้าและผลการดำเนินงานตามปีงบประมาณ 2560

4.JPG

( 2 ส.ค. 60) ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธาน ประชุมคณะกรรมการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศจังหวัดสงขลา ในเรื่องการดำเนินโครงการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศพื้นที่ 7 จังหวัด และการจัดตั้งศูนย์ติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ เพื่อติดตามความก้าวหน้าและผลการดำเนินงานตามปีงบประมาณ 2560 ซึ่งเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมก้าวสู่อุตสาหกรรม 4.0 ให้อยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างยั่งยืน โดยมีผู้แทนกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

จังหวัดสงขลาได้ดำเนินการคัดเลือกพื้นที่พัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศในพื้นที่ตำบลปาดังเบซาร์ตำบลสะเดา ตำบลสำนักขาม ตำบลปริก ตำบลพังลา ตำบลสำนักแต้ว ตำบลฉลุงและตำบลตะพงในพื้นที่จจังหวัดสงขลา เป็นกลุ่มเป้าหมาย เพื่อพัฒนาสู่การเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศและให้การบูรณาการดำเนินงานในการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตามแนวทางและเป้าหมายของแผนแม่บทเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศจังหวัดสงขลา

โดยการดำเนินโครงการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศพื้นที่ 7 จังหวัด จังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการ   จัดประชุม ชี้แจง รับฟังความคิดเห็นผลการดำเนินการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศและจัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ประกอบการโรงงานในพื้นที่เป้าหมายทั้ง 7 จังหวัด พร้อมทั้งให้คำปรึกษาเชิงลึกกับโรงงานอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับการจัดตั้งศูนย์ติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการจัดทำศูนย์ติดตามตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศของจังหวัดสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา พร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เพื่อเชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลจากส่วนกลาง กรมโรงงานอุตสากรรม

อีกทั้งประสานการจัดประชุมคณะกรรมการ พัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศระดับจังหวัดหรือคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าและรายงานผลการประเมินความเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศและการจัดตั้งเครือข่ายอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ พร้อมทั้งจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้และจัดฝึกอบรมหลักสูตรตัวชี้วัด การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศให้กับเครือข่ายและคณะกรรมการพัฒนาเมืองและคณะทำงานในพื้นที่ให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจอย่างครอบคลุม

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ ข่าว/ ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา