วัวชนกลับรังใช้สนามติณสูลานนท์ หวังสร้างผลงานดีเรียกศรัทธาแฟนบอล


3 ส.ค. 2560

ความเคลื่อนไหวในช่วงท้ายฤดูกาลของฟุตบอลไทยลีก2 ทีมวัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด ที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลกำลังได้รับข่าวดีอีกครั้ง เมื่อได้กัลบมาใช้สนามติณสูลานนท์ สนามแห่งประวัติศาสตร์ของทีมเป็นรังเหย้าอีกครั้ง ประเดิมสนาม 6 ส.ค.รับปลาทูสมุทรสงคราม

8.JPG

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) ในฐานะจ้าของสนามติณสูลานนท์ เปิดเผยว่าสนามติณสูลานนท์ หลังจากเสร็จจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สนามแห่งนี้ได้รับคำชื่นชมอย่างมากทั้งในเรื่องของความพร้อม ความสวยงามของสนาม เมื่อเสร็จศึกกีฬาแห่งชาติสนามแห่งนี้ก็จะเป็นสนามของชาวสงขลาทุกคน

"ด้วยมาตรฐานทั้งของสนาม ลู่วิ่ง ฮัฒจรรย์ และความพร้อมด้านต่างๆ ในอนาคตอันใกล้จะมีการจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่สนามแห่งนี้มากขึ้น โดยมีการติดต่อขอใช้สนามมาแล้วเป็นการแข่งขันวิ่งระดับเอเชียและอีกหลายรายการที่กำลังตามมา 

สำหรับการขอใช้สนามของทีมสงขลายูไนเต็ด ขณะนี้มีการยื่นหนังสือมาแล้วและทางฝ่ายจัดการแข่งขันก็ลงมาตรวจสอบความพร้อมของสนามแล้ว ซึ่งถ้าไม่มีปัญหาอะไรทางอบจ.สงขลา ก็พร้อมให้ใช้สนามติณสูลานนท์ เป็นรังเหย้าของทีมสงขลายูไนเต็ดต่อไป"

4.JPG

พร้อมกันนี้นายกอบจ.สงขลาได้กล่าวถึงจำนวนแฟนบอลที่ลดลงของทีมสงขลายูไนเต็ด ว่าการกลับมาใช้สนามติณสูลานนท์ เป็นรังเหย้า สนามแห่งนี้เป็นสนามที่มีความสวยงาม อยู่ใจกลางเมือง ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา เชื่อว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของแฟนบอลมากยิ่งขึ้น

แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือ ผลงานของทีม ความพร้อมและความทุ่มเทของนักเตะเมื่อมีโอกาสลงสนาม สิ่งเหล่านี้ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารทีมชุดปัจจุบันไปบ้างแต่ก็ไม่ได้ไปแนะนำหรือก้าวล่วงการทำงานอะไรของเขา ส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อผลงานของทีมดีแฟนบอลก็น่าจะเพิ่มขึ้นตามมาด้วย

และสิ่งหนึ่งที่นายกอบจ.ฝากย้ำก็คือ สนามติณสูลานนท์ เป็นสนามของทุกคน อบจ.เป็นเพียงผู้ดูแลเท่านั้น วันนี้เราได้สร้างสนามติณสูลานนท์ เป็นแลนด์มาร์คของเมือง ใครที่มาเที่ยวสงขลาต้องแวะมาชมความสวยงามของสนามแห่งนี้ ส่วนคนที่อยู่ใกล้ก็สามารถมาใช้สนามในการออกกำลังกาย มาพักผ่อนได้ทุกวัน 

ซึ่งทางอบจ.ได้มีการจัดระเบียบการจอดรถ การใช้สนามต่างๆ จึงอยากเน้นย้ำกับทุกคนว่าสนามแห่งนี้เป็นของทุกคนเมื่อเข้ามาใช้แล้วก็ขอให้ช่วยกันดูแลรักษาสนามด้วย หากมีสิ่งใดไม่พร้อม ชำรุดเสียหาย ขอให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยเพื่อจะได้ดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขในทันที อยากให้ทุกคนดูแลสนามเสมือนดูแลบ้านตัวเอง

ล่าสุดทางเสี่ยกล้วย วัชระ โตชณาการ ผู้จัดการทีมสงขลายูไนเต็ด เปิดเผยว่าได้รับการอนุมัติจากฝ่ายจัดการแข่งขันให้ใช้สนามติณสูลานนท์ เป็นรังเหย้าอย่างเป็นทางการแล้วโดยนัดแรกในวันที่ 6 สิงหาคม 2560 นี้จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมปลาทูคะนอง สมุทรสงขลาเอฟซี แฟนคลับวัวชนอย่าไปผิดสนามนะครับ     

79.jpg

สำหรับราคาตั๋วเข้าชมการแข่งขัน M-150 Championship 2017 สนามติณสูลานนท์ SONGKHLA UNITED นัดเหย้า ราคาดังนี้
1.แฟนบอลทีมเหย้าฝั่งอัฒจันทร์มีหลังคา 120.-บาท
2.แฟนบอลทีมเหย้าฝั่งอัฒจันทร์คบเพลิง 100.-บาท
3.เด็กนักเรียน 20.-บาท
4.แฟนบอลทีมเยือน 150.-บาท

ทั้งนี้ เพื่อสะดวกในการดูแลและรักษาความปลอดภัยเบื้องต้นทางสโมสรฯ จะทำการเปิด3โซนคือโซนตะวันตกสีส้ม
โซนตะวันออกสีแดงและโซนใต้บางส่วน(สีเหลือง)สำหรับทีมเยือน หากมีจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้นก็จะมีการขยายโซนอื่นๆต่อไป

สำหรับโปแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2017 ยังมีเหลืออีก 9 นัด ดังนี้ 
- 6 ส.ค.เหย้าสมุทรสงคราม
- 2 ก.ย.เยือนตราดเอฟซี
- 6 ก.ย.เหย้าบางกอกเอฟซี
- 17 ก.ย.เหย้าปตท.ระยอง
- 20 ก.ย.เหย้าอาร์มี่ยูไนเต็ด
- 24 ก.ย.เยือนนครปฐมยูไนเต็ด
- 7 ต.ค.เหย้าอ่างทองเอฟซี
- 15 ต.ค.เยือนกระบี่เอฟซี
- 21 ต.ค.เยือนประจวบเอฟซี

80 (1).jpg10.JPG9.JPG7.JPG6.JPG5.JPG3.JPG2.JPG1.JPG