วัวชนคืนรังสนามติณฯ เล่น 10คนเปิดบ้านบ้านเฉือนปลาทูคะนอง 2-1


7 ส.ค. 2560

(6 ส.ค.60) ฟุตบอลไทยลีก2 เอ็ม150 ลีกแชมป์เปี้ยนชิพ วัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด ที่กำลังดิ้นรนหนีพื้นที่โซนท้ายตารางได้กลับมาเล่นในบ้านเดิม สนามติณสูลานนท์อีกครั้ง หลังจากสนามแห่งนี้ปิดปรับปรุงใหม่ไปร่วม 2 ปีเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีคิวพบกับทีมปลาทูคะนอง สมุทรสงครามเอฟซี

62.jpg

นัดนี้แฟนบอสงขลาได้กลับมาบ้านเดิมครั้งแรกในสนามที่ทุกคนคุ้นเคยและอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองสงขลามากมาย โดยโค้ชนพพร เอกศาสตรา ก็จัดผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมลงสนาม นำโดย กันตันจ้อง ยุทธนา ไชยแก้ว พร้อมด้วยผู้รักษาประตู นิพนธ์ นิลจันทร์ ณัฐพง์ เปพาทย์  ธนกร สายปัญญา  ทวีทรัพย์ สีนวนน้อย นเรศ กาพย์ไกรแก้ว จักรพงษ์ ใหญ่โต วูยุน ดิเอโก ลิมา อร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ และดาวิส ซิลวา

ส่วนทีมเยือนก็จัดเต็มเพื่อหวังชัยชนะนอกบ้านเป็นนัดแรกหลังจากตลอดฤดูกาลนี้ยังเก็บชัยชนะนอกบ้านไม่เจอ เริ่มครึ่งแรกทั้ง 2ทีมเล่นกันอย่างรัดกุมไม่มีเกมรุกที่หวือหวามากนักแต่เมื่อมาถึงช่วงท้ายครึ่งหลังเป็นเจ้าบ้านที่สาดเกมรุเข้าใส่อย่างต่อเนื่องแต่นัดนี้ต้องบกว่าผู้รักษาประตูทีมเยือนเหนียวจริงๆ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บกับมาพลาดเสียจุดโทษและเป็นจอร์จี้ที่สังหารไม่พลาดยิงให้สงขลาขึ้นนำในครึ่งแรก 1-0

กลับมาเริ่มกันใหม่ในครึ่งหลังทีมเยือนของโค้ชลิง แก้เกมส์มาเป็นอย่างดีสามารถเปิดเกมรุกได้มากขึ้นเล่นเอาเกมรับของทีมเจ้าบ้านเป๋ไปเหมือนกันและนาที80 อารูโจ้ ยิงตีเสมอให้ปลาทูเป็น 1-1 และนาที85 เจ้าบ้านมาเจอวิกฤตอีกรอบเมื่อวูยุนมาเจอใบแดงไล่ออกจากสนามสงขลาเหลือ 10คนแต่ 10คนของเจ้าบ้านปาฏิหารริย์อีกรอบในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ดิเอโก้ ลิม่า ศูนย์หน้าตัวเก่งมายิงให้เจ้าบ้านนำเป็น 2-1 และจบเกมส์ด้วยสกอร์นี้

นับเป็นการจบเกมส์ที่สวยงามสำหรับการกลับมาเล่นที่สนามติณสูลานนท์ โดยนัดนี้มีแฟนบอลเข้าชมประมาณ 1,600 คน เกมส์ต่อไปหวังว่าจากผลงานที่ดีขึ้นต่อเนื่องจะช่วยให้สนามติณสูลานนท์ จะกลับมามีแฟนบอลมากขึ้นกว่านี้อีกครั้ง 

หลังจบนัดที่ 24สงขลามี 24 แต้มจากผลงานชนะ 6เสมอ 6 แพ้ 12 อยู่ที่ 15 ของตาราง หลังจากนี้จะมีการพักหลีกทางให้ทีมชาติ 1เดือนก่อนกลับมาแข่งใหม่ในวันที่ 2ก.ย.บุกเยือนตราดเอฟซี และวันที่ 6 ก.ย.กลับมาเล่นในบ้านกับบางกอกเอฟซี แฟนคลับวัวชนรอติดตามชมและเชียร์กันได้ที่สนามทรงคุณค่า ติณสูลานนท์ บ้านเรา      

61.jpg63.jpg

ภาพ Songkhla United FC