ปภ.เขต12 ต้อนรับคณะดูงานจากอบต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส


10 ส.ค. 2560

อบต.บูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นำ เครือข่าย อปพร.ศึกษาดูงาน ศูนย์ อปพร.เขต 12 สงขลา เพื่อพัฒนาศักยภาพ อปพร. ในการบริหารจัดการศูนย์ อปพร.อบต.บูกิต และพัฒนากระบวนการทำงาน

97.jpg

 (8 ส.ค.60) ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม  ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา กล่าวต้อนรับและบรรยายพิเศษ บทบาท ภารกิจหน้าที่ ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ในโอกาสที่สมาชิก อปพร.จากองค์การบริหารส่วนตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส กว่า 50 คน เดินทางมาศึกษาดูงานศูนย์ อปพร.เขต 12 สงขลา ซึ่งดูแลรับผิดชอบจังหวัดในเขตพื้นที่จังหวัดสงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส 

ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ อปพร.เขต 12 สงขลา กล่าวว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะ ศูนย์ อปพร.กลาง ได้เห็นว่าการปฎิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและเข้มแข็งของ อปพร. จะส่งผลต่อศักยภาพในการปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของส่วนราชการและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในฐานะหน่วยงานหลักในการเผชิญเหตุและป้องกันแก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่จำเป็นต้องมีแนวทางการบริหารกิจการศูนย์ อปพร.ที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้อาสาสมัครเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สำหรับ ศูนย์ อปพร.เขต12 สงขลา ได้ดูแลรับผิดชอบ5 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีศูนย์อปพร.ในสังกัดในพื้นที่ คือ ศูนย์ อปพร.เทศบาล และศูนย์ อปพร.อบต. 
            

สำหรับการศึกษาดูงานในครั้งนี้ ฝ่ายป้องการและปฏิบัติการ มีการสาธิตและเยี่ยมชมเครื่องมือ อุปกรณ์ ยานพาหนะ อาทิ รถยนต์ต่อต้านวินาศกรรมพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิงในอาคารด้วยระบบควบคุมระยะไกล ,รถยนต์ดับเพลิงชนิดหอน้ำ ขนาดความสูงไม่น้อยกว่า 35 เมตร รถดับเพลิงโฟมและเคมีขนาดใหญ่ เรือท้องแบน รถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิง และรถดับไฟป่า....

98.jpg99.jpg


จันจิรา บัวน้อย/ข่าว ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา