ติดตามความคืบหน้าพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเกาะยอเตรียมสร้างปลากระพงที่วัดแหลมพ้อ


10 ส.ค. 2560

ผู้ว่าฯ สงขลา ร่วมหารือและติดตามความคืบหน้า การพัฒนาพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา ภายใต้แผนปฏิบัติราชการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน

92.JPG

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่วัดแหลมพ้อ ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง  จังหวัดสงขลา ร่วมหารือกับนายอนุสร ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา และนายผดุงเดช ลือปิยะพาณิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา ในการปรับเปลี่ยนสถานที่ก่อสร้างประติมากรรมวิถีชีวิตชุมชนเกาะยอ  ในโครงการประติมากรรมวิถีชุมชนเกาะยอ ซึ่งอยู่ในระหว่างจัดเตรียมพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน จำนวน 1,400,000 บาท โดยกำหนดให้บริเวณท่าน้ำวัดแหลมพ้อ เป็นสถานที่ก่อสร้างประติมากรรมปลากระพง เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ เพื่อความสวยงามและเป็นระเบียบ

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว บริเวณหาดทรายเทียม ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง  จังหวัดสงขลา โดยได้รับงบสนับสนุนจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน จำนวน 2,600,000 บาท ซึ่งการดำเนินงานอยู่ระหว่างการเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา ปรับปรุงพื้น และเก็บรายละเอียดงานโป๊ะเทียบเรือ เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ จากเกาะยอสู่ท่าน้ำเทเวศน์ ในเขตเทศบาลนครสงขลา

จากนั้นลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงเส้นทางการท่องเที่ยวพื้นที่เกาะยอพร้อมระบบไฟฟ้าส่องสว่างรอบเกาะยอ จำนวน 10 สายทาง ระยะทางรวม 10.900 กิโลเมตร จากงบสนับสนุนจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนปี 2560  จำนวน 45 ล้านบาท ในการดำเนินงานและจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในวันที่ 5 กันยายน นี้

91.JPG90.JPG89.JPG88.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ ข่าว ประชา โชคผ่อง / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา