ผู้ว่า สงขลา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการฟื้นฟูบูรณะแหล่งน้ำธรรมชาติ


12 ส.ค. 2560

ผู้ว่า สงขลา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการฟื้นฟูบูรณะแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ ในพื้นที่การเกษตรวิสาหกิจชุมชนปลูกพลู

1.JPG

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลสนามชัย อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ติดตามความคืบหน้าโครงการฟื้นฟูบูรณะแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่การเกษตรวิสาหกิจชุมชนปลูกพลู เนื่องจากเกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลูกพลู ในพื้นที่ตำบลสนามชัยอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสำหรับใช้ทำการเกษตรปลูกพลู ซึ่งมีพื้นที่เพาะปลูกประมาณ 45 ไร่จาก จากบ่อน้ำเดิมที่ใช้มีสภาพตื้นเขิน ไม่มีน้ำเพียงพอสำหรับทำการเพาะปลูกจึงมีความจำเป็นต้องขยายความกว้างและส่วนลึกของบ่อน้ำเดิมและขุดบ่อน้ำใหม่เพิ่มเติมให้สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ทำการเกษตรได้อย่างเพียงพอตลอดฤดูการทำเกษตร

จังหวัดสงขลา ได้จัดสรรงบประมาณค่าใช่จ่ายในการบริหารจัดการของผู้ว่าราชการจังหวัดในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2560 จำนวน158, 000 บาท โดยทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 ได้นำเครื่องจักรเข้ามาดำเนินการขุดลอกบ่อน้ำใหม่เพิ่มเติมจำนวน 4 บ่อ เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำและสามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้การเพาะปลูกพลูแก่เกษตรกรปลูกพลูได้อย่างเพียงพอ

 “ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ลงมาเยี่ยมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลูกพลู ของตำบลสนามชัย ซึ่งขณะนั้น เกิดปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ โดยตนเองและชาวบ้านได้แจ้งสภาพปัญหา ความต้องการและสถานการณ์การขาดแคลนน้ำในพื้นที่ ของตำบลสนามชัย โดยทางจังหวัดได้เข้ามาช่วยเหลือ ในการขุดบ่อน้ำใหม่เพิ่มเติมจำนวน 4 บ่อ ทำให้เกษตรกรเพาะปลูกพลูมีน้ำไว้ใช้อย่างเพียงพอ ขอขอบคุณทางจังหวัดสงขลา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลาเขต 12 ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลูกพลู ตำบลสนามชัย”

2.JPG11.JPG4.JPG5.JPG6.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว  จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ 11 ส.ค. 60  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา