มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบอุปกรณ์การเรียนและผ้าขนหนูพระราชทาน


11 ส.ค. 2560

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบอุปกรณ์การเรียนและผ้าขนหนูพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา

IMG_0814.JPG

วันนี้ (11ส.ค. 60) ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา ตำบลฉาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะผู้แทนประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์จังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบอุปกรณ์การเรียน ผ้าขนหนูและถุงเท้านักเรียนพระราชทาน นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา ประจำปี 2560  แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 1  ประถมศึกษาชั้นปีที่ 4และมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1  มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4  โดยมอบกระเป๋าเป้นักเรียน จำนวน 166 ใบ และผ้าขนหู จำนวน 535 ผืน นอกจากนี้ ยังมอบอุปกรณ์การเรียนและถุงเท้าแก่นักเรียนทั่วไป อุปกรณ์กีฬา และหนังสือพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน จำนวน 4 เล่ม แก่ผู้อำนวยการโรงเรียน

นายวชิระ ขวัญเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา กล่าวว่า โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 43 จังหวัดสงขลา ได้ประกาศตั้งโรงเรียน เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2549 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี มีเนื้อที่ 200 ไร่ เป็นโรงเรียนประเภทศึกษาสงเคราะห์แบบอยู่ประจำ เพื่อรองรับเด็กที่ขาดโอกาสด้านการศึกษาจากครอบครัวที่ยากไร้ทางเศรษฐกิจ และสังคม เด็กกำพร้า เด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้รับบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง เพื่อเข้าเรียนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับผลการดำเนินงานของโรงเรียน ประจำปี 2560 ปัจจุบัน มีนักเรียนชายหญิงอยู่ประจำ 708 คน นักเรียนชาย 369 คน นักเรียนหญิง 339 คน การจัดการเรียนการสอน ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ซึ่งมุ่งพัฒนา ผู้เรียนให้เป็นคนดีมีความรู้มีความสุขมีทักษะในการดำเนินชีวิตมีศักยภาพในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพโรงเรียนได้น้อมนำพระบรมราโชบาย 12 ข้อที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์

 ทั้งนี้ ประธานในพิธีได้มอบโอวาทแสดงความยินดีแก่นักเรียน ซึ่งถือเป็นบุคคลที่มีความโชคดีที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันสูงส่ง ขอให้นักเรียนที่ได้รับมอบสิ่งของพระราชทานในวันนี้ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนขยันหมั่นเพียรในการศึกษาหาความรู้ มีความประพฤติดีงาม และให้ประพฤติตนเป็นที่รักของครูและผู้ปกครอง เพื่อเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ  

IMG_0815.JPGIMG_0805.JPGIMG_0821.JPG

ข่าวโดย ประชา โชคผ่อง //ข่าวจักรินแก้วมณีโชติ // ภาพ  11ส.ค.60    สำนักงานประชาสัมพันธ์สงขลา