ผู้ว่าติดตามการก่อสร้างโรงงานรวบรวมและบรรจุผลผลิตกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ


17 ส.ค. 2560

ผู้ว่าฯ สงขลา ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างโรงงานรวบรวมและบรรจุผลผลิตกล้วยหอมทองปลอดสารพิษและโครงการก่อสร้างโรงงานแปรรูปกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ

4.JPG

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลปากแตระ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ร่วมหารือและพูดคุยกับคณะกรรมการวิสาหกิจชุมชนระโนดกล้วยหอมทองปลอดสารพิษและสมาชิกสมทบปลูกกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ เพื่อติดตามความก้าวหน้า การแก้ไขปัญหาในพื้นที่อำเภอระโนด  โดยทางจังหวัดมุ่งเน้นให้เกษตรกรในพื้นที่ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมผลักดันให้เกษตรกรสามารถทำการเกษตรเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดียิ่งขึ้น

จากนั้น ติดตามผลการดำเนินงาน โครงการก่อสร้างโรงงานรวบรวมและบรรจุผลผลิตกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ และโครงการก่อสร้างโรงงานแปรรูปกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ ซึ่งทางจังหวัดได้สนับสนุนงบพัฒนาจังหวัด  ปี 2560 กว่า 10 ล้านบาท ในการดำเนินงาน เพื่อการส่งออก และใช้เป็นสถานที่รวบรวม คัดแยกเกรด และตัดแต่งกล้วยหอมทองจากกลุ่มสมาชิก บรรจุกล่องเพื่อส่งออกจำหน่ายตลาดต่างประเทศ และรองรับกล้วยหอมทองที่ตกเกรดคุณภาพส่งออก นำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์จากกล้วยหอมทองประเภทต่าง ๆ โดยใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยส่งจำหน่าย เพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มอีกทางหนึ่ง

9.JPG6.JPG15.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว  จักริน แก้วมณีโชติ /ภาพ  16 ส.ค. 60   สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา