จังหวัดสงขลา จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน


10 ก.พ. 2559

จังหวัดสงขลา จัดพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิก อส. เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2559

13.jpg

(10 ก.พ.59) เวลา 10.00 น. ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิก อส.  ทั้งนี้สืบเนื่องจากกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กำหนดให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนทุกจังหวัด จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ เป็นประจำทุกปี

สำหรับปี 2559 ได้เวียนมาบรรจบครบรอบเป็นปีที่  62 โดยจัดให้มีพิธีชุมนุมอ่านสาร และกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงประจำกองของเหล่าสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ สร้างประโยชน์สุขแก่ประชาชน และประทศชาติ ได้น้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในคราวพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน ความว่า “ขอให้เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ โดยพยายามฝึกสอนอบรมประชาชน ให้เข้าใจกิจการในหน้าที่ของตน ทั้งในส่วนตัวของบุคลของครอบครัว ของหมู่บ้านที่ขาอาศัยอยู่ ตลอดจนชาติบ้านเมืองในที่สุด เพื่อได้มีความสามัคคีร่วมมือร่วมใจกันที่จะช่วยป้องกันภัยอันตรายและรักษาความสงบในท้องถิ่นของตน ด้วยความองอาจกล้าหาญและซื่อสัตย์สุจริต เพื่อชาติบ้านเมืองและความเป็นเอกราชของเราจะได้วัฒนาถาวร

นอกจากนี้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา ยังได้จัดให้มีการรับมอบรางวัลแก่กองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ได้มาตร ระดับจังหวัด มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี ให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และมูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 22 และสมาคมแม่บ้านมหาดไทย มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 54 ทุน อีกด้วย....

10.jpg12.jpg11.jpg14.jpg

ภาพ/ข่าว ปชส.สงขลา