มรภ.สงขลา เปิดการแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ครั้งที่ 16


17 ส.ค. 2560

มรภ.สงขลา เปิดการแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ครั้งที่ 16 และการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 14 รอบคัดเลือก ภาคใต้

page.jpg

วันนี้ (17 สิงหาคม 2560) ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา มีการเปิดการแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ครั้งที่ 16 และการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 14 รอบคัดเลือก ภาคใต้ มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัต กลิ่นงาม  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ  คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แขกผู้มีเกียรติ และน้องๆ นักเรียนร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม  เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา นอกจากจะมีภารกิจด้านการจัดการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษาแล้ว ยังมีภารกิจอื่นๆ ที่สำคัญไม่น้อยกว่ากัน ประการหนึ่งคือ การบริการทางวิชาการแก่ชุมชน ซึ่งกิจกรรมการแข่งขันจรวดขวดน้ำนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในการบริการความรู้แก่ชุมชน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ของเราได้ให้ความสำคัญ และถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ เลือกมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลาเป็นสถานที่จัดงาน เพื่อร่วมกันสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้แก่เยาวชนในภาคใต้

IMG_9504.JPG

ด้าน ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ  ให้ข้อมูลว่า สำหรับการแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ครั้งที่ 16 และการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 14 ระดับชั้นประถมศึกษาและระดับชั้นมัธยมศึกษา  ในครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ทางวิทยาศาสตร์ สร้างกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ให้เกิดขึ้นกับเยาวชน  พัฒนาทักษะด้านการผลิต  สร้างประสบการณ์ทำงานเป็นทีม ผู้ร่วมกิจกรรมมีความสุข มีความเพลิดเพลิน โดยมีการกระจายการแข่งขันไปทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ในส่วนของการแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ   ครั้งที่ 16 และการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 14 รอบคัดเลือกภาคใต้ ก็จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2560  โดยใช้สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เป็นสถานที่ในการจักการแข่งขัน โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 80 ทีม

ซึ่งปีนี้ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)ร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ได้จัดการแข่งขันจรวดขวดน้ำร่วมกันเป็น ปีที่ 12 โดยเห็นว่าคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา มีศักยภาพเพียงพอและเหมาะสมที่จะเป็นสถานที่จัดงาน  เพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนในต่างจังหวัดได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์เทียบเท่ากับเยาวชนและประชาชนในส่วนกลาง

IMG_9466.JPG

ผศ.ดร.นิวัต กลิ่นงาม

 IMG_9441.JPG

ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ 

IMG_9483.JPGIMG_9496.JPGIMG_9438.JPGIMG_9436.JPGIMG_9432.JPGIMG_9473.JPGIMG_9428.JPGIMG_9515.JPGIMG_9521.JPGIMG_9524.JPGIMG_9527.JPG