เปิดโรงเก็บเสบียงอาหารสัตว์สทิงพระ สำรองไว้ใช้ในภาวะประสบภัยพิบัติ


18 ส.ค. 2560

จังหวัดสงขลา เปิดโรงเก็บเสบียงอาหารสัตว์ ช่วยเหลือเกษตรกรให้มีเสบียงอาหารสัตว์สำรองไว้ใช้ในภาวะประสบภัยพิบัติ

 (17 ส.ค.60) หมู่ที่6 ตำบลท่าหิน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกับชาวบ้านอาวุโสในตำบลท่าหิน เปิดป้ายโรงเก็บเสบียงอาหารสัตว์ตำบลท่าหิน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้มีเสบียงอาหารสัตว์สำรองไว้ใช้ในภาวะประสบภัยพิบัติ โดยมีนายกิติกรณ์ เจนไพบูรณ์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา พัฒนาชุมชน เกษตรอำเภอสทิงพระ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าร่วมในครั้งนี้

74.JPG

นายกิติกรณ์ เจนไพบูรณ์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านๆ มา เกษตรกรในพื้นที่ประสบปัญหาขาดแคลนอาหารแก่สัตว์เลี้ยง จังหวัดสงขลาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโรงเก็บเสบียงอาหารสัตว์ จึงได้สร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกรโดยสนับสนุนงบประมานจากงบพัฒนาจังหวัดปีพ.ศ. 2560 จำนวน 1,199,000 บาท ในการช่วยเหลือเกษตรกร ให้เกษตรกรมีเสบียงอาหารสัตว์สำรองไว้ใช้ ในภาวะประสบภัยพิบัติ

ประกอบกับกรมปศุสัตว์ได้พิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรโดยการสนับสนุนเสบียงอาหารสัตว์ผ่านศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์สตูลมอบหญ้าแห้งจำนวน 250 ฟ่อน ไว้เป็นเสบียงตั้งต้นให้แก่กลุ่มเกษตรกรซึ่งได้มีการจัดตั้งกลุ่มและระดมทุนจากสมาชิกนำเงินค่าหุ้นมาจัดหาเสบียงอาหารสัตว์เข้าสู่โรงเก็บ ซึ่งการดำเนินงานโรงเก็บเสบียงอาหารสัตว์ที่ผ่านมาเกษตรกรหันมาเลี้ยงสัตว์เป็นอาชีพเสริมมากขึ้นเนื่องจากมีความเชื่อมั่นว่าจะมีอาหารให้สัตว์กินในช่วงขาดแคลน

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสงขลาได้หลับสนุนงบพัฒนาจังหวัดปี 2560 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้มีเสบียงอาหารสัตว์สำรองไว้ใช้ในภาวะประสบภัยพิบัติ ซึ่งนับว่าเป็นโครงการที่เกษตรกรได้รับประโยชน์โดยตรง เกษตรกรสามารถเตรียมพร้อมในการรองรับภัยพิบัติ และแก้ปัญหาการขาดแคลนอาหารของสัตว์เลี้ยงไว้ล่วงหน้า พร้อมผลักดันการมีส่วนร่วมของชุมชนทำให้ชุมชนเข้มแข็งอันส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องเกษตรกรและยังช่วยสนับสนุนอาชีพเสริมให้กับเกษตรกรอีกด้วย

73.JPG72.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา