ปภ.เขต12 ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและมอบสิ่งของช่วยเหลือพื้นที่เมืองสตูล


18 ส.ค. 2560

ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต12 สงขลา พร้อมด้วย นายอำเภอเมืองสตูล ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองสตูล

71.jpg

(17 ส.ค.60) ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา พร้อมด้วย นายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองสตูล ร่วมประชุมหารือแนวทางการให้ความเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2556 เพื่อเป็นแนวทางการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยภายหลังน้ำลด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ ท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล และรักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล เข้าร่วมหารือ

จากนั้น ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา พร้อมด้วย พันเอกชนาธิป ทองเชี่ยว ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 นายอำเภอเมืองสตูล เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคลองขุดและคณะที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลตำบลคลองขุด และมอบถุงยังชีพ อุปกรณ์เครื่องครัว ชุดเครื่องนอน แก่ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 2 ราย และ
ลงพื้นที่ชุมชน ซอยร่วมวารินทร์ หมู่ที่ 7 ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล ร่วมมอบถุงยังชีพ จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแก่พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในเขตเทศบาลตำบลคลองขุด ซึ่ง ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ได้สนับสนุนให้แก่จังหวัดสตูล 1,000 ชุด พร้อมสนับสนุนเรือท้องแบน จำนวน 8 ลำ ในพื้นที่อำเภอเมืองสตูล ควนโดน และอำเภอท่าแพ รวมทั้งสนุนเครื่องสูบน้ำ จำนวน 3 เครื่อง แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสตูลที่ยังได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ รวม 7 อำเภอ 28 ตำบล 127 หมู่บ้าน ขณะนี้คลี่คลายไปแล้ว 4 อำเภอ 7 ตำบล 19 หมู่บ้าน คงเหลืออีก 3 อำเภอ คือ อำเภอเมืองสตูล ละงู และอำเภอควนโดน และสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสตูล มีแนวโน้มหากไม่มีฝนตกเพิ่มในพื้นที่คาดว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติในเร็วๆนี้ ....

70.jpg

จันจิรา บัวน้อย/ข่าว/ภาพ ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา