ฟาดแข้งรอบชิงฯ ยุวชนหาดทิพย์คัพ ก้าวแรกสู่ฟุตบอลอาชีพ


19 ส.ค. 2560

เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา กับฟุตบอลเยาวชนหาดทิพย์คัพ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันของศูนย์อำนวยการบริหารชายแดนภาคใต้ การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 สงขลา , น้ำตาลมิตรผล , และพันธมิตร ส่งเสริมให้เยาวชน ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่รักและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ได้มีสนามแข่งขัน ภายใต้แนวคิด “เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพและความสุข” ไม่ได้มุ่งเน้นถึงชัยชนะ หรือแชมป์ แต่จะมอบความสุขให้เด็กๆ จากการเล่นกีฬาที่ตัวเองรัก ให้มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม รวมทั้งการทำกิจกรรมสร้างพัฒนาการและความรักสามัคคีระหว่างกัน

IMG_9530.JPG

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ก็มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 40 ทีม ทำการคัดเลือกทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศเป็นตัวแทนจังหวัดให้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 10 ทีม ได้แก่

จังหวัดสงขลา คือ ทีมอำเภอหาดใหญ่ และทีมโรงเรียนเทพา

จังหวัดยะลา คือ ทีมโรงเรียนอาสาสอนบอลเบตง และทีมโรงเรียนศรีฟารีดา

จังหวัดปัตตานี คือ ทีมโรงเรียนอนุบาลปัตตานี และทีมโรงเรียนบ้านสะบารัง

จังหวัดนราธิวาส คือ ทีมโรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) และทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่

จังหวัดสตูล คือ ทีมโรงเรียนบ้านท่าแพ และทีมโรงเรียนบ้านทุ่ง

ในวันพักการแข่งขันเด็กๆทุกคนจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ โดยจะนำเด็กๆ ไปชมภาพยนตร์ 3 มิติจากหาดใหญ่ซีนีเพล็กซ์ , ชมเทคโนโลยีในกระบวนการผลิตน้ำอัดลมที่ได้มาตรฐานของ บมจ.หาดทิพย์ ,เรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา จากศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติส่วนภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 สงขลา การแข่งขันในครั้งนี้ ทีมแชมป์ จะได้ครองถ้วยเกียรติยศ จาก ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี พร้อมทุนการศึกษาและเปิดประสบการณ์พิเศษจากบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด สโมสรราชบุรีมิตรผลเอฟซี ที่มิตรผลสเตเดียม

มาร่วมเชียร์และให้กำลังใจน้องๆกันได้ ในการแข่งขันฟุตบอลยุวชน หาดทิพย์คัพครั้งที่ 6 เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพและความสุข รอบชิงชนะเลิศจัดระหว่างวันที่ 15-22 สิงหาคม 2560  ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา

IMG_9539.JPGIMG_9555.JPGIMG_9545.JPG