โรงเรียนวิเชียรชม จัดการแข่งกีฬา วิเชียรชมเกมส์ 60 ครั้งที่ 3


19 ส.ค. 2560

โรงเรียนวิเชียรชม จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน ครูและผู้ปกครอง นักเรียน "วิเชียรชมเกมส์ 60"  ครั้งที่ 3 ประจำปี 2560

IMG_2213.JPG

วานนี้ (18 ส.ค.60) ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โรงเรียนวิเชียรชม จัดการแข่งขันกีฬา นักเรียน ครูและผู้ปกครองนักเรียน "วิเชียรชมเกมส์ 60" ครั้งที่ 3  ประจำปี 2560 โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน   กีฬาฯ พร้อมด้วยข้าราชการครู บุคลากร เจ้าหน้าที่ นักกีฬาและประชาชนทั่วไปตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง กว่า 4,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายสุวิทย์ ชัยเสนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเชียรชม กล่าวว่า โรงเรียนวิเชียรชมเป็นโรงเรียน  ที่ให้ความสำคัญต่อการกีฬาและส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกีฬาของเด็กเช่นเดียวกับการพัฒนางานทางด้านวิชาการภายใต้ความเชื่อมั่นว่า “สุขภาพจิตที่ดีย่อมอยู่ในผู้ที่มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง” สนับสนุนให้มีการเล่นกีฬาจึงจัดให้มีการแข่งขันกีฬาสี เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง รักการออกกำลังกาย    การเล่นกีฬาปฏิบัติตนเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขันและชื่นชมในสุนทรียภาพของการกีฬา นอกเหนือจากนี้ยังส่งเสริมให้นักเรียนมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันกีฬาในทุกระดับ สร้างโอกาสที่ดีและเป็นช่องทางในการพัฒนาศักยภาพด้านการกีฬาระดับสูงขึ้นต่อไปและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ปกครองนักเรียน ครูและนักเรียน อีกด้วย

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬา “วิเชียรชมเกมส์ 60” ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกๆฝ่าย โดยเฉพาะผู้ปกครองนักเรียนทุกกลุ่มเห็นคุณค่าของการกีฬา นักกีฬาทุกคนมีสุขภาพสมบูรณ์ ทั้งร่างกาย จิตใจ สังคมและสติปัญญาเป็นการสร้างเสริมสุขภาพและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ครอบครัว ชุมชนและสังคมได้ยั่งยืน มุ่งเน้นให้ผู้เรียนนักกีฬาสามารถดูแลสุขภาพเสริมสร้างสุขภาพป้องกันโรค หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพรวม ซึ่งในการแข่งขันกีฬาไม่ได้มุ่งหวังแต่ชัยชนะเพื่อให้ได้รางวัลหรือชื่อเสียงเพียงอย่างเดียวควรมุ่งสร้างคนให้เป็นนักกีฬาอย่างแท้จริงเป็นผู้รู้จักแพ้ชนะและการให้อภัยซึ่งกันและกันและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันกีฬาครั้งนี้จะเป็นแบบอย่างที่ดีงามแก่นักเรียนเยาวชนและสังคมต่อไป

IMG_2323.JPGIMG_2333.JPGIMG_2343.JPGIMG_2304.JPGIMG_2337.JPGIMG_2305.JPGIMG_2292.JPGIMG_2269.JPGIMG_2254.JPGIMG_2242.JPGIMG_2237.JPGIMG_2211.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ 18 ส.ค. 60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา