มอบร้านค้าและอุปกรณ์ชุดใหม่ หวังช่วยยกระดับไก่ทอดเทพาโกอินเตอร์


24 ส.ค. 2560

จังหวัดสงขลามอบร้านค้าและวัสดุอุปกรณ์โครงการส่งเสริมการตลาดไก่ทอดเทพา ผลักดันไก่ทอดเทพา ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้การพัฒนา 15 วาระสงขลา "ผลิตภัณฑ์สงขลา น่าซื้อ " ไก่ทอดเทพา อร่อยได้ไร้หนัง 

50.jpg

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดใช้อาคารจำหน่ายข้าวแกงไก่ทอดเทพา ที่บริเวณสถานีรถไฟเทพา จังหวัดสงขลา พร้อมมอบร้านค้าคีออส เคาน์เตอร์ให้มีลักษณะเก๋ไก๋ดึงดูดใจผู้ซื้อ ปรับปรุงสถานที่ และจัดโต๊ะ เก้าอี้ ให้สะอาดน่าใช้บริการบริเวณข้างสถานีรถไฟเทพา นอกจากนี้ยังเปิดสาขาที่สี่แยกพระพุทธ ทางผ่าน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามแหล่งท่องเที่ยวที่หาดใหญ่ และอำเภอเมืองสงขลา ภายใต้การพัฒนา 15 วาระสงขลา "ผลิตภัณฑ์สงขลา น่าซื้อ " เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้สัญจรที่ไม่มีโอกาสแวะเข้ามาที่สถานีรถไฟเทพา ได้รู้จักและลิ้มลองรสชาติของไก่ทอดเทพา 

ปัจจุบันแม่ค้าไก่ทอดเทพา ภายในสถานีรถไฟเทพามีการรวมกลุ่มกันประมาณ 10 คน จะจำหน่ายไก่ทอดเทพา และข้าวแกงเขียวหวาน ของขึ้นชื่อประจำอำเภอเทพาจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว นักเดินทางด้วยรถไฟสายใต้ ซึ่งจัดเป็นชุดใส่กระทงใบตองพร้อมรับประทานบนรถไฟ แต่การตอบรับของคนภายนอกยังมีน้อยและต้องเดินทางมาไกลเพื่อมารับประทานและซื้อเป็นของฝาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จึงเล็งเห็นความสำคัญและผลักดันให้ไก่ทอดเทพามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ OTOP พัฒนาบรรจุภัณฑ์ ไก่ทอดเทพา ให้เป็นที่รู้จัก เป็นสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของอำเภอเทพา และพัฒนาแฟรนไชส์ไก่ทอดเทพาตราสัญลักษณ์สินค้าที่ทุกคนรู้จัก ส่งเสริมการตลาดให้กับสมาชิกกลุ่มไก่ทอดเทพา เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ไก่ทอดเทพา อร่อยได้ ไร้หนัง หรือไก่ถอดเสื้อ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ยังคงความโบราณที่จะใช้กระทงใบตองเป็นภาชนะหรืออาจจะใช้บรรจุภัณฑ์ไบโอชานอ้อยแทนโฟมเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจถึงความปลอดภัยด้านบรรจุภัณฑ์ คาดว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจะได้พบกับร้านค้าหรือคีออส เคาน์เตอร์เก๋ไก๋ไก่ทอดเทพา ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด

52.jpg51.jpg49.jpg48.jpg47.jpg46.jpg45.jpg44.jpg

ประชา โชคผ่อง/ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา