สสส.มาราธอนสงขลานานาชาติ คึกคักไปด้วยทัพนักวิ่งกว่า 6พันชีวิต


28 ส.ค. 2560

สสส.สงขลามาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 19 เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน นักเรียน และประชาชนทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ได้ออกกำลังกายกว่า 6,000คน

91.jpg

(27 ส.ค.60) ที่สวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่งกว่า 6,000 คน ในกิจกรรม สสส.สงขลามาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 19 เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน นักเรียน และประชาชนทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ได้ออกกำลังกายโดยการวิ่ง

นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา โดย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดสงขลา หน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษาต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดการแข่งขัน สสส.สงขลามาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2560 เพื่อยกย่อง ชื่นชมในคุณงามความดีของพลเอก ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ในโอกาสคล้ายวันเกิด 26 สิงหาคม และเพื่อขับเคลื่อน 15 วาระสงขลา สงขลา...เมืองกีฬา ชุมชนสุขภาวะ ในการส่งเสริมพัฒนาเด็ก เยาวชน และประชาชนได้ออกกำลังและเล่นกีฬา ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บได้

สำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 5 ประเภท คือ ประเภทมาราธอน ชาย – หญิง ,ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ชาย – หญิง ,มินิมาราธอน ชาย – หญิง ,ฟันรันทั่วไป ชาย – หญิง และ ฟันรันนักเรียน จากสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังได้มอบเหรียญรางวัลแก่นักกีฬาในครั้งอีกด้วย...

92.jpg93.jpg94.jpg95.jpg96.jpg97.jpg
ประชา โชคผ่อง/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา