บังเลาะชายผู้มุ่งมั่นทำความดีตามรอยพ่อ ขุดรื้อบ่อน้ำร้างแล้วกว่า 74 บ่อ


28 ส.ค. 2560

บังเลาะหนุ่มรับจ้างขุดบ่อน้ำตื้นยังคงเดินหน้าทำความดีช่วยเหลือชาวบ้านขุดและรื้อบ่อร้างต่อเนื่องมา 2 ปี จำนวน 74 บ่อ ถวายเป็นพระราชกุศลต่อเนื่องตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 จนถึงรัชกาลที่10 และจะทำไปจนกว่าจะหมดแรงพร้อมเปิดเฟสบุ๊ครับงาน

4.jpg

นายบรรจง เพชรคง หรือบังเลาะ อายุ 49 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งมีอาชีพรับจ้างขุดบ่อน้ำตื้น และมีประสบการณ์ในการขุดบ่อไม่น้อยกว่า 31 ปี ยังคงทำความดี โดยการช่วยเหลือชาวบ้าน ขุดลอกและรื้อบ่อน้ำที่ถูกทิ้งร้างหรือตื้นเขินให้กลับมาใช้ได้อีกครั้ง

โดยทุกวันนี้ได้ออกตระเวนช่วยรื้อบ่อของชาวบ้านและสถานที่สาธารณะประโยชน์ต่อเนื่องมา 2 ปี รวมทั้งสิ้น 74 บ่อ และไม่เคยคิดค้าจ้างหรือค่าตอบแทนใดๆ จะลงมือช่วยกันทำกับญาติพี่น้องภายในครอบครัว และเดินทางไปทั่วทั้งจังหวัดไม่ว่าจะใกล้หรือไกล และตั้งใจที่จะทำจนกว่าจะหมดแรง

บังเลาะ บอกว่า เหตุผลในการทำความดีคือต้องกายถวายเป็นพระราชกุศลต่อเนื่องตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่9จนถึงรัชกาลที่10  ตามความถนัดของอาชีพที่ตัวเองทำอยู่คือรับจ้างขุดบ่อน้ำตื้น ทุกครั้งที่ช่วยรื้อบ่อของชาวบ้านที่รกร้างหรือตื้นเขินจนสำเร็จและกลับมาใช้ได้ก็จะมีความสุขทุกครั้งแม้จะเป็นงานที่เหนื่อยก็ตาม

บังเลาะบอกว่า หากชาวบ้านหรือหน่วยงานใดต้องการให้รื้อบ่อร้างติดต่อได้ที่ เบอร์ 09-1235-6607 และ 06-2237-3946 หรือทางเฟสบุ๊คชื่อ” เดินตาม รอยพ่อ”

7.jpg8.jpg9.jpg