รมว.พัฒนาสังคมฯ ลงสงขลา มอบนโยบายย้ำทำงานด้วยหลัก “ธรรมาภิบาล”


12 ก.พ. 2559

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายในการดำเนินงานแก่หน่วยงานในสังกัด เน้นย้ำหลักการทำงานด้วย “ธรรมาภิบาล” เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

DSC_3948_resize.JPG

วันนี้ (11 ก.พ. 59) เวลา 14.30 น. ที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายในการดำเนินงานแก่หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงฯ จำนวน 11 หน่วยงาน โดยมีนายสัมพันธ์ สุวรรณทับ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ โดยพร้อมเพรียงกัน

โอกาสนี้นายจรัส ชุมปาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ได้กล่าวสรุปภาพรวมผลการดำเนินงานของสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดสงขลา อาทิ การขึ้นทะเบียนคนพิการ การจ้างงานคนพิการ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากคลื่นลมแรง การจัดตั้งศูนย์พัฒนาคนพิการระดับตำบล การจัดตั้งศูนย์บริการผู้สูงอายุ การช่วยเหลือชาวโรฮีนจาในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 74 คน คนขอทาน ฯลฯ ซึ่งจังหวัดสงขลาได้บูรณาการการทำงานกับภาคส่วนต่างๆ อย่างเป็นระบบต่อเนื่อง เพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน

ขณะที่นางณิชาพัชฌ์ เพ็ชรพันธุ์ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา ได้กล่าวสรุปการดำเนินงานของสถานสงเคราะห์ฯ ในการอุปการะเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด-18 ปี (หญิง) เด็กแรกเกิด-6 ปี (ชาย) รวมทั้งเด็กติดเชื้อเอชไอวี ซึ่งอยู่ในความดูแลจำนวนกว่า 200 คน โดยเน้นให้การเลี้ยงดูแล การคุ้มครอง และพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาการที่ดี มีการศึกษาความรู้ความสามารถ พึ่งพาตนเองได้ และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

ทั้งนี้พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กล่าวชื่นชมพร้อมเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานในสังกัดได้ปฏิบัติงานโดยการบูรณาการการทำงานข้ามกระทรวง ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในการประสานการทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมยึดหลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัต ิงาน ตามหลักกฎหมาย หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความคุ้มค่า หลักความรับผิดชอบ และหลักความซื่อสัตย์ ซึ่งจะช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อไป

อย่างไรก็ตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังได้ฝากถึงหัวหน้าส่วนราชการของหน่วยงานในสังกัดในการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ควบคู่กับการพัฒนาสถานที่ทำงานให้มีความสะอาด เป็นระเบียบ การจัดระบบงานให้สามารถติดตามผลการปฏิบัติเพื่อนำข้อมูลมาสู่การพัฒนา พร้อมสร้างกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานให้มีความสุขในการทำงานอีกด้วย

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการรับฟังบรรยายสรุปและมอบนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ร่วมชมกิจกรรมนวดสัมผัสเด็กทารก กิจกรรมเตรียมเด็กก่อนเข้าอนุบาล พร้อมมอบนม สิ่งของ ขนม และของเล่นให้กับเด็กๆ อีกด้วย

DSC_3927_resize.JPGDSC_3920_resize.JPGDSC_3912_resize.JPG