ตำรวจม่วงงามย่องเงียบรวมเอเย่นต์ค้ายาบ้านั่งนับเงินอยู่บนขนำได้ของกลางเกือบ 3พันเม็ด


29 ส.ค. 2560

ตำรวจม่วงงามย่องเงียบรวมเอเย่นต์ค้ายาบ้านั่งชิลนับเงินอยู่บนขนำชั้น 2 พร้อมยาบ้าเกือบ 3 พันเม็ด สารภาพรับมาครั้งละ 2 มัด ทั้งแบ่งขายเป็นถุงให้เอเย่นต์รายย่อย และขายปลีกเป็นเม็ดให้กลุ่มวัยรุ่น

50.jpg

วันที่ 29 ส.ค. 60 ที่ สภ.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา พ.ต.อ.อับดุลกอเดร์ บือแนสะเตง ผกก.สภ.ม่วงงาม แถลงผลการจับกุมเอเย่นต์ค้ายาเสพติดในพื้นที่ 1 ราย คือ นายธานินท์ หรือ กุ๊ก เดชกุล อายุ 37 ปี ชาว ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา พร้องของกลางยาบ้าจำนวน 2,991 เม็ด ซึ่งถูกซุกซ่อนเอาไว้หลายจุดภายในขนำ 2 ชั้น ในพื้นที่ ม.3 ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร

หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่ขนำดังกล่าวมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติดกันเป็นประจำ จึงวางกำลังซุ่มดูพฤติกรรม ก่อนที่จะบุกเข้าไปตรวจสอบ แต่กลุ่มวัยรุ่นที่เดินวนเวียน และนั่งอยู่หน้าขนำไหวตัวทัน พากันหลบหนีไป เหลือเพียงแต่ นายธานินท์ ผู้ต้องหา ที่กำลังนั่งนับเงินอยู่บนชั้น 2 ของขนำ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ และตรวจสอบพบยาบ้าทั้งหมดซุกซ่อนเอาไว้หลายจุดทั่วขนำ

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตน โดยติดต่อขอซื้อมาจากเอเย่นต์ใหญ่อีกทอดหนึ่ง ครั้งละ 2 มัด หรือ 4,000 เม็ด เป็นเงิน 160,000 บาท แล้วนำมาแบ่งขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ โดยยาบ้า 1 ถุง มี 200 เม็ด ขายราคา 8,500 บาท และขายปลีกเม็ดละ 80 บาท โดยเฉพาะการขายปลีกจะสามารถทำกำไรได้มากกว่าขายเป็นถุงถึงเท่าตัว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เนื่องจากผลการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง รวมทั้งจะสอบสวนขยายผลจับกุมทั้งผู้ซื้อผู้ขายที่เหลือต่อไป

49.jpg48.jpg