ตม.สงขลา ประชุมเข้มผู้ประกอบการท่องเที่ยว 3อำเภอพร้อมรับช่วงฮารีรายอ 1 ก.ย.


30 ส.ค. 2560

ตำรวจตรวจค้นเข้าเมืองจังหวัดสงขลาประชุมผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเมืองท่องเที่ยว3อำเภอของจ.สงขลา ร่วมป้องกันเหตุร้ายและเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลฮารีรายออีฎิลอัฎฮาที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ ที่ 1 ก.ย. นี้

วันที่ 29 ส.ค. 60 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา เชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและธุรบริการในเมืองท่องเที่ยว3 อำเภอ ทั้งอ.เมือง หาดใหญ่ และด่านนอก อ.สะเดา ประมาณ 130 คน

มาร่วมประชุมและหารือเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยเมืองท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลฮารีรายอครั้งที่2 หรือฮารีรายออีดิลอัฎฮา ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่1 กันยายนนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวมุสลิมมาเลเซียที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

สำหรับมาตรการเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลาจะคุมเข้มการเข้าออกตามด่านพรมแดนไทยมาเลเซียทั้ง3 แห่งทั้งด่านนอก ด่านปาดังเบซาร์ อ.สะเดา และด่านประกอบอ.นาทวี เพื่อตรวจสอบการเข้าออกของบุคคลต้องสงสัยโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับด้านความมั่นคง ยาเสพติดและอาชกรข้ามชาติ หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อนได้เกิดเหตุปล้นเต้นท์รถยนต์มือสองที่อ.นาทวีและมีการออกหมายจับคนร้ายไปแล้ว6 คน

ขณะที่ในส่วนของผู้ประกอบการได้ขอความร่วมมือในการตรวจสอบหลักฐานต่างๆของชาวต่างชาติที่จะเข้ามาพักอาศัยอย่างละเอียดหากเจ้าหน้าที่ตรวจพบบุคคลต่างชาติที่ลักลอบเข้ามาก็จะดำเนินการกับผู้ประกอบการตามกฏกมายทันที

สำหรับภาพรวมของบรรยากาศการท่องเที่ยวที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงเทศกาลฮารีรายออีฎิลอัฎฮาโรงแรมใจกลางเมืองหาดใหญ่มีการจองจากกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เกินร้อยละ 90

34.jpg35.jpg36.jpg37.jpg