รถไฟสายใต้แน่นขนัด ชาวมุสลิมเดินทางกลับภูมิลำเนาไปร่วมเทศกาลฮารีรายอ


31 ส.ค. 2560

รถไฟแน่นชาวไทยมุสลิมในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เดินทางกลับภูมิลำเนาไปร่วมเทศกาลฮารีรายออีฎิ้ลอัฎฮาหรือรายอฮัจยีที่บ้านเกิด ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้คาดการณ์มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเพิ่มขึ้นร้อยละ 80 เนื่องจากตรงกับวันหยุดและวันชาติมาเลเซีย

88.jpg

วันที่ 31 ส.ค. 60 ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าเนืองแน่นไปด้วยผู้โดยสารโดยเฉพาะชาวไทยมุสลิมในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปร่วมเทศกาลฮารีรายออีฎิ้ลอัฎฮาหรือรายอฮัจยีที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้มีทั้งที่เดินกันเป็นครอบครัวและคนหนุ่มสาวที่ไปศึกษาและทำงานอยู่ต่างพื้นที่

 

โดยรถไฟขาล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกขบวน ทั้งสายยาวจากรุงเทพฯ และขบวนรถท้องถิ่น มีผู้โดยสารแน่นทุกขบวน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจรถไฟ และ อส. ดูแลรักษความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก ทั้งบริเวณสถานที่ และบนขบวนรถ รวมถึงขบวนรถไฟเส้นทางจังหวัดภาคใต้ตอนบน ก็หนาแน่นเช่นเดียวกัน

[video-0]

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลรายอฮัจยีที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเผยว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวมาเลเซียน่าจะเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 80 เนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันชาติของมาเลเซีย 31 ส.ค. อีกด้วย

87.jpg86.jpg