สวนหย่อมเซียงตึ๊ง กลายเป็นสถานที่ปิดถนนจัดงานเป็นประจำเสียแล้ว


1 ก.ย. 2560

ชาวบ้านหลายคนระบายความเดือดร้อนถึงการจัดงานที่สวนหย่อมเซียงตึ๊ง ซึ่งชื่องานอาจบอกสถานที่ว่าสวนหย่อมแต่พื้นที่จัดจริงๆ คือบนถนนศุภสารรังสรรค์ และถนนสายรองรอบๆ ต่างหาก 

แทบทุกเดือนจะมีงานเล็กงานใหญ่ใช้สถานที่แห่งนี้จัดงานจนทำให้ร้านค้าหลายแห่งได้รับผลกระทบขายของไม่ได้ ถนนโดนปิด รถเข้าบ้านไม่ได้ ชาวบ้านหลา่ยคนบอกว่าขอได้ไหมสถานที่นี้ใช้จัดแค่งานประจำปีของเซียงตึ๊ง และเทศกาลกินเจก็พอส่วนงานที่เหลือช่วยย้ายไปที่อื่นบ้าง

ดูเหมือนเสียงสะท้อนนี้จะไม่ได้ผล ล่าสุด 15-24 ก.ย.นี้จะมีงานย้อนยุควิถีไทยที่สถานที่แห่งนี้อีก ทั้งที่เพิ่งผ่านการจัดงานอาหารหรอยเดือนก.ค.งานเทกระจาดเดือนส.ค.และในเดือนต.ค.ก็จะมีงานกินเจอีก หาดใหญ่ไม่มีสถานที่จัดงานที่อื่นแล้วหรือ 

ดูจากชื่องานแล้วถ้าจะอิงเดือนสิบก็ควรจัดในวัด วัอคอหงษ์ วัดคองเรียน วัดหาดใหญ่ใน หรือวัดโคกสมานคุณ น่าจะมีพื้นที่เพียงพอและเหมาะสมกว่าสำหรับการจัดงานประเภทนี้ หรือถ้าจะไปจัดในสวนสาธารณะซึ่งตอนจัดงานย้อนรอยหาดใหญ่ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก เพราะฉะนั้นถ้างานดีแม้ไกลสักนิดก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีคน

อ้อ อีกหนึ่งสถานที่สร้างด้วยงบประมาณมหาศาล โอ้รดไว้มากมายตอนนี้ไม่คิดจะเหลี่ยวแลหรือทำประโยชน์อะไรบ้างหรือครับสำหรับ ตลาดสีสันคลองเตย ผลงานชิ้นโบว์แดงของท่านผู้บริหารจากพรรคสีฟ้า  

84.jpg