จนท.และชาวบ้านระดมทีมล่าจระเข้ที่หลุดจากฟาร์มม่วงงาม ล่าสุดยังเหลืออีก4ตัว


2 ก.ย. 2560

เจ้าหน้าที่และชาวบ้านระดมกำลังหาจระเข้ที่หลุดจากฟาร์มในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ล่าสุดยังเหลืออีก 4 ตัว ในขณะที่ชาวบ้านและเด็กเริ่มหวาดกลัวไม่กล้าประกอบอาชีพหรือเล่นตามแหล่งน้ำ ในขณะที่ทางฟาร์มกำลังปรับปรุงบ่อให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

26.jpg

ความคืบหน้าเหตุการณ์จระเข้หลุดจากฟาร์ม ในพื้นที่ ม.9 ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากดินใต้กำแพงทรุดตัวทำให้จระเข้ที่เลี้ยงไว้หลุดออกมาด้านนอกจำนวน 23 ตัวและมีการจับเป็นและจับตายกลับมาได้เกือบทั้งหมดเเล้ว

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ก.ย. 60 นางกิ่งกาญจน์ วิบุญพันธ์ ประมงอำเภอสิงหนคร ได้ลงพื้นที่ติดตาม และตรวจสอบภายในฟาร์มจระเข้แห่งนี้ และเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังเหลือจระเข้ที่หลุดออกนอกฟาร์ม และยังหาไม่พบอีก 4 ตัว จากที่หลุดไปทั้งหมด 23 ตัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีทั้งที่จับเป็นและจับตายได้แล้ว19 ตั

สำหรับบ่อที่มีปัญหาทางฟาร์มได้เลี้ยงจระเข้ไว้ทั้งหมด 709 ตัวและมีการแจ้งเคลื่อนย้ายหรือจับขายไปแล้ว 300 ตัว และที่เหลือ ซึ่งยังเล็กอยู่นั้น ได้ย้ายไปอยู่ในบ่อซิเมนต์ที่ปลอดภัยเเล้ว

ส่วนการตรวจสอบสภาพบ่อเลี้ยงที่มีปัญหานั้นพบว่ามีช่องโหว่ที่ทำให้จระเข้หลุดออกไปซึ่งดูจากสภาพเป็นไปไม่ได้ที่จะหลุดออกไปพร้อมๆกันนับร้อยตัวเหมือนที่กลัวกันเพราะเป็นช่องขนาดเล็ก พร้อมกับได้สั่งการให้ทางฟาร์มเร่งซ่อมแซมและปรับปรุงฟาร์มให้แข็งแรงยิ่งขึ้นส่วนในระยะยาวอาจจะมีการฝังชิพในตัวจระเข้เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาหากเกิดอุบัติเหตุหลุดออกนอกฟาร์มอีก

ด้าน นางจิตประพันธ์ ขวัญชื่น ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านและคนงานในฟาร์มได้ช่วยกันออกค้นหาจระเข้ที่ยังหลงเหลืออยู่ข้างนอกทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ในขณะที่ชาวบ้านขณะนี้เริ่มหวาดกลัวเรื่องจระเข้ที่หลุดออกมาโดยเฉพาะชาวบ้านที่หาผักหาปลาตามหนองน้ำต้องหยุดชั่วคราวไม่กล้าออกไปและได้ดูแลบุตรหลานไม่ให้ไปวิ่งเล่นในบริเวณที่จระเข้หลุดออกมาเพราะกลัวว่าจระเข้จะทำอันตราย พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งหาจระเข้ที่ยังเหลืออยู่ให้พบโดยเร็ว

25.jpg24.jpg23.jpg27.jpg

/////