Moc BIZ CLUB กลุ่มรวมผู้ประกอบการ มุ่งเชื่อมโยงการค้า จัดประชุมครั้งแรก


5 ก.ย. 2560

Moc BIZ CLUB กลุ่มรวมผู้ประกอบการ มุ่งเชื่อมโยงการค้า จัดประชุมครั้งแรก

วันนี้ (5 กันยายน 2560) ที่ห้องประชุมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา สาขา 2 หาดใหญ่ มีการจัดประชุมกรรมการเครือข่ายธุรกิจ Moc Biz Club จังหวัดสงขลา ครั้งที่ 1 ขึ้น โดยมีนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และคณะกรรมการร่วมประชุม

IMG_4723.JPG

นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ภาคใต้ตอนล่าง (หาดใหญ่) เปิดเผยเบื้องต้นกับทีมงานเว็บกิมหยงว่า สำหรับกลุ่ม BIZ CLUB หรือ Business Club นั้นก็เป็นกลุ่มที่รวมกันของผู้ประกอบการต่างๆ ไม่ว่าจะมีอาชีพอะไร แล้วอยากเชื่อมโยงการทำธุรกิจเข้าด้วยกัน ก็เข้ามารวมกลุ่มพูดคุยกัน  มีการแบ่งข้อมูลซึ่งกันและกัน อยากเช่น นาย ก. เป็นคนขายเครื่องแกงในพื้นที่ แล้วอยากส่งออกนอก ก็จะมีนาย ข. ที่เป็นผู้ประกอบการด้านโลจิสติกที่ส่งออกอยู่ประจำอยู่แล้วให้คำปรึกษา เป็นต้น เสมือนกลุ่มเพื่อน ที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยมีเป้าหมายสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถเดินหน้าธุรกิจให้ได้อย่างมั่นคง แข็งแรง มีศักยภาพ  ดูแลตนเองได้

IMG_4730.JPG

นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ก็มีการติดตามความคืบหน้า กิจกรรมที่จะดำเนินการ อาทิ โครงการเยี่ยมชมเซ็นทรัลแล็บ การสรุปจำนวนสมาชิกงานสัมมนาพฤติกรรมผู้บริโภคและการตลาด 4.0  ,โครงการอบรมศูนย์บ่มเพาะและวิทยากร Village E Commerce เพื่อสนับสนุนสินค้าชุมชนในการทำการตลาดออนไลน์  เป็นต้น

IMG_4735.JPGIMG_4741.JPGIMG_4725.JPGIMG_4734.JPG