อบรมค่ายพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่มุสลิมสงขลา " ทำดีวันนี้ เพื่อสงขลาบ้านเรา"


6 ก.ย. 2560

ที่ทำการปกครองจังหวัดสงขลา จัดโครงการอบรมค่ายพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ มุสลิมสงขลา " ทำดีวันนี้ เพื่อสงขลาบ้านเรา"  ประจำปี  2560

(5ก.ย.60) ที่โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อ.สิงหนคร จ.สงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดโครงการอบรมค่ายพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ มุสลิมสงขลา "ทำดีวันนี้ เพื่อสงขลาบ้านเรา" ประจำปี 2560 โดยมีที่ทำการปกครองจังหวัดสงขลา คณะครู นักเรียนศาสนาอิสลาม ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เข้าร่วมกว่า 100 คน

54.JPG

นายหร่ออ๊บ มุเส็นสะเดา จ่าจังหวัดสงขลา   กล่าวว่า การอบรมค่ายพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่มุสลิมสงขลา   จัดขึ้นภายใต้งบยุทธศาสตร์บริหารจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ผลผลิต การรักษาความมั่นคง และความสงบ โครงการเสริมสร้างความเข้าใจ พัฒนาสัมพันธ์ และส่งเสริมบทบาทการมีส่วนร่วม การจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ร่วมกับศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรีประจำภาคใต้ เพื่อฝึกอบรมเยาวชนมุสลิมในพื้นที่จังหวัดสงขลา ให้มีความรู้ความเข้าใจ ในบริบทของสังคมสงขลาบ้านเกิดและเป็นผู้นำรุ่นใหม่ในการร่วมพัฒนาจังหวัดสงขลา ไปสู่สังคมที่ดีงาม

พัฒนาสัมพันธ์ในการมีส่วนร่วมช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับบ้านเกิดและสร้างเครือข่ายเยาวชนผู้นำรุ่นใหม่ เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคมของจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายทั้งด้านภาษา และวัฒนธรรม ให้มีความสามัคคีก่อให้เกิดความสงบสุขซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาด้านอื่นๆ อีกด้วย

กิจกรรมการฝึกอบรมค่ายพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่มุสลิมสงขลา ในครั้งนี้ ประกอบด้วยการบรรยายให้ความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ในการพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำ และการระดมความคิดกำหนดทิศทางให้การขับเคลื่อนเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับสงขลาบ้านเกิด    โดยคัดเลือกนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาปีที่  6 จำนวน 100 คน จากโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในพื้นที่จังหวัดสงขลา กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 -8 กันยายน 2560

53.JPG55.JPG

ประชา โชคผ่อง / ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ / ภาพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

GG