ผู้นำสงขลา-เปอร์ลิส ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ


7 ก.ย. 2560

รองผู้ว่าฯ สงขลา และ รองมุขมนตรี พร้อมคณะสมาชิกสภาผู้บริหารรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างรัฐเปอร์ลิสและจังหวัดสงขลา

(7 ก.ย.60) ที่ห้องประชุม CEO ชั้น5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายอะห์หมัด บัครี บินดาโต๊ะ รองมุขมนตรี พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภาผู้บริหารรัฐเปอร์ลิส เดินทางมายังจังหวัดสงขลา ร่วมประชุมหารือด้านความร่วมมือระหว่างจังหวัดสงขลา ประเทศไทย และรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกระชับความสัมพันธ์ที่ดีให้มากยิ่งขึ้นและการปรึกษาหารือในเรื่องของชายแดนไทยและมาเลเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ขนส่งจังหวัดสงขลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายด่านศุลกากรจังหวัดสงขลา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา นายอำเภอสะเดา ปลัดจังหวัดสงขลาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม

 สำหรับข้อแลกเปลี่ยนและหารือกันในครั้งนี้ มีด้วยกัน 3 ประเด็น คือการก่อตั้งศูนย์นิคมอุตสาหกรรมในปาดังเบซาร์, การแก้ปัญหาร่วมกันในด้านต่างๆระหว่างจังหวัดสงขลากับประเทศมาเลเซียและการดำเนินการเรื่องเอกสารเดินทางข้าม แดนจากมาเลเซียมายังประเทศไทยโดยรถยนต์

ทั้งนี้ประเทศไทยและมาเลเซียเป็นประเทศที่มีพรมแดนติดต่อกันและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาโดยตลอด ดังนั้นประเทศทั้งสองจึงมีความร่วมมือที่ดีต่อกันในหลายประเด็นและหลายระดับอันเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยมาเลเซียให้แน่นแฟ้นและมั่นคงยิ่งขึ้นพร้อมทั้งช่วยลดปัญหาต่างๆระหว่างประเทศอีกด้วย

3_resize.JPG1_resize.JPG16_resize.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว   ศิษฎาภา ทองสุวรรณ/ ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา