ศดธ.ตรวจสอบศาลาริมทางชำรุดพร้อมกำชับทางหลวงช่วยดูแลให้สภาพสมบูรณ์ทุกแห่ง


7 ก.ย. 2560

ที่มา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา 

ผู้แทนหมวดทางหลวงคอหงส์ (นางนงลักษณ์ สินธูระหัฐ) จนท.สถิติ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องปรากฎว่า 
1.ศาลาที่พักที่มีการร้องเรียน ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าชุมชนคลองหวะ 4 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 โดยใช้โครงสร้างศาลาเก่าของกรมทางหลวงมาก่อสร้าง มูลค่าประมาณ 53,255.-บาท 
2.สภาพในปัจจุบันโดยรวม โครงสร้างยังคงมีความมั่นคงแข็งแรง แต่มีส่วนที่ชำรุด ประมาณ 3 จุด ประกอบด้วย กระเบื้องหลังคา 1 แผ่น กระเบื้องด้านข้าง 1 แผ่น (แตกเล็กน้อย) และเชิงชาย ชำรุดความยาวประมาณ 1 เมตร
3.สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหา หมวดทางหลวงคอหงส์ จะเข้าปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนหลังคา และเชิงชาย พร้อมทั้งทาสีใหม่ ให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการภายใน 30 วัน โดยจะเปลี่ยนกระเบื้องที่แตกให้ก่อน ภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการร้องเรียนในลักษณะเดียวกัน ศดธ.สข.จะประสานให้แขวงทางหลวงสงขลาที่ 1 และ 2 (นาหม่อม)ได้สำรวจศาลาทางหลวง และที่พักผู้โดยสาร ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง และสามารถใช้ประโยชน์ได้หรือไม่ เพื่อจะได้กำหนดแนวทางปรับปรุง ซ่อมแซม หรือแก้ไขที่เหมาะสม

ในโอกาสนี้ ศดธ.สข. และแขวงทางหลวงสงขลาที่ 1 ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลการร้องเรียนข้างต้น ซึ่งจะนำไปปรับปรุงและแก้ไขปัญหา เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ต่อไป

64.jpg65.jpg