เปิดโครงการเตรียมความพร้อมให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0


7 ก.ย. 2560

ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สงขลา เปิดโครงการเตรียมความพร้อมให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี สู่การการขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0

PNEWS17090609525900301.JPG

วานนี้ (6 ก.ย. 60) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรมโกลเด้นคราวน์แกรนด์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการเตรียมความพร้อมให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายวิฑูร เอี่ยมโอภาส ผู้อำนวยการส่วนนโยบายและแผนฯ ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในกลุ่มจังหวัดสงขลา จังหวัดพัทลุง และจังหวัดตรัง จำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

นายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดโครงการเตรียมความพร้อมให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในครั้งนี้ เพื่อรองรับการถ่ายโอนภารกิจตามแผนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 3) แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และการขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 นับเป็นการสนับสนุนตามแนวทางการกระจายอำนาจ และการปกครองท้องถิ่นในเรื่องการปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารจัดการท้องถิ่นให้พร้อมรับการถ่ายโอนภารกิจตามแผนการกระจายอำนาจฯ และแผนปฏิบัติการฯ ฉบับที่ 3 ทิศทางการเปลี่ยนแปลงการกระจายอำนาจ และการเข้าสู่กลไกขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 รวมทั้งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับ อปท. โดยการเพิ่มขีดความสามารถในการจัดทำบริการสาธารณะ หรือกิจกรรมสาธารณะอันเป็นหน้าที่ และอำนาจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนในท้องถิ่นที่จะสามารถดำรงอยู่อย่างมีเสถียรภาพ และสามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในด้านการบริการให้แก่ประชาชน และการบริหารจัดการองค์กรที่มีความโปร่งใส สามารถเข้าถึงได้ โดยคาดหวังว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้ความเข้าใจในทิศทางการถ่ายโอนภารกิจตามแผนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงาน ตลอดจนสามารถนำองค์ความรู้ไปถ่ายทอดให้แก่ผู้บริหารท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภารกิจที่ได้รับการถ่ายโอนและในการให้บริการสาธารณะได้อย่างมีคุณภาพและมาตรฐานต่อไป

PNEWS17090609525900302.JPG

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา