ทน.สงขลา จัดสัมมนาการจัดการศึกษาท้องถิ่นกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน


9 ก.ย. 2560

เทศบาลนครสงขลา จัดสัมมนาคณะกรรมการประสานงานวิชาการ การจัดการศึกษาท้องถิ่น และโครงการพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ ระดับกลุ่มจังหวัดการศึกษาท้องถิ่นที่ 8 (ภาคใต้ชายแดน)

92.JPG

(8 ก.ย.60) ที่โรงแรมวีว่า อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดการสัมมนาคณะกรรมการประสานงานวิชาการการจัดการศึกษาท้องถิ่น   และโครงการพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ ระดับกลุ่มจังหวัดการศึกษาที่ 8 (ภาคใต้ชายแดน) โดยมีนายยกเทศมนตรีนครสงขลา คณะผู้บริหารเทศบาลนครสงขลา และคณะกรรมการประสานงานวิชาการการจัดการศึกษาท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมสัมมนา

 ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้กำหนดให้มีคณะกรรมการประสานงานวิชาการการจัดการศึกษาท้องถิ่นในระดับต่างๆ ประกอบด้วย ระดับสถานศึกษา ระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับจังหวัด ระดับกลุ่มจังหวัดการศึกษาท้องถิ่น และระดับส่วนกลาง เพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบสอดคล้องกับนโยบายการศึกษาของชาติ และแนวทางที่ พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 กำหนดไว้ ซึงเทศบาลนครสงขลาได้รับมอบหมายจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น  โดยมีผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย บุคลากรทางการศึกษา 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนราธิวาส จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การประชุมสัมมนาคณะกรรมการประสานงานวิชาการในวันนี้ เป็นการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน 5 จังหวัดภาคใต้ชายแดน เพื่อพัฒนาการศึกษาให้ไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถแก้ปัญหาร่วมกันได้  โดยเฉพาะปัญหาการอ่านออก - เขียนได้ ของนักเรียนในกลุ่มจังหวัดการศึกษาท้องถิ่นที่  8 ที่มีผลต่อการเรียนรู้ ส่วนการอบรมเชิงปฏิบัติการ ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เป็นการระดมสมองของศึกษานิเทศก์ และครูภาษาไทย จาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อวิเคราะห์ปัญหาการอ่านออก เขียนได้ หาสาเหตุ และระดมความคิดเพื่อกำหนดวิธีการแก้หาสาเหตุของปัญหา และสามารถเลือกรูปแบบหรือนวัตกรรมไปใช้ในการแก้ไขปัญหาได้

93.JPG

ประชา โชคผ่อง/ข่าว  ศิษฎาภา ทองสุวรรณ/ ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา