อบจ.สงขลา สัมมนาสื่อ ตั้งเป้าปี 59 มุ่งพัฒนาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องหลัก


13 ก.พ. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-อบจ.สงขลา จัดสัมมนาสื่อมวลชนจังหวัดสงขลา เผยตั้งเป้าปี 2559 มุ่งพัฒนาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องหลักให้ จ.สงขลา เป็นเมืองสะอาด มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สะอาด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว

IMG_1721.JPG

ช่วงบ่ายวานนี้ (12 ก.พ.59) ที่ โรงแรมฟลอร่าเมย์ฯ อ.เมือง จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการประชาสัมพันธ์ของคณะผู้ บริหารสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนง รวมทั้งผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันโดยเฉพาะสื่อมวลชนในจังหวัด สงขลา ซึ่งถือเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสื่อสารข้อมูลของ อบจ.สงขลา ไปยังประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ในส่วนของ อบจ.สงขลา ได้มีการดำเนินโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องการพัฒนาคน การพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ฯลฯ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวสงขลาให้อยู่ดี กินดี และมีความสุข

โดยในปีนี้ จะให้ความสำคัญในเรื่องสิ่งแวดล้อมของทั้งจังหวัดสงขลาเป็นเรื่องหลัก ให้สงขลาเป็นเมืองสะอาด มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สะอาด เช่น การจัดการปัญหาขยะตกค้าง ที่เคยเป็นข่าวสร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์ของจังหวัดสงขลา ซึ่งทาง อบจ.สงขลา มุ่งมั่นตั้งใจในการจัดการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยในเบื้องต้นได้มีการทุ่มงบประมาณในการศึกษาแผนจัดการบ่อขยะทั้ง 30 บ่อ จำนวน 10 ล้านบาท แบ่งเป็นของราชการ 28 บ่อ ของเอกชน 2 บ่อ โดยมีแผนการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยวิธีฝังกลบ และรื้อร่อน เพื่อจัดการปัญหาขยะตกค้างให้หมดไปภายในปี 2560

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดให้มีการบรรยายพิเศษ เรื่อง “สื่อมวลชน กับ อบจ.” พร้อมสรุปผลงานในไตรมาสที่ 1 โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และการบรรยายพิเศษ “บทบาทของสื่อมวลชนกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน” โดย นายกานต์ ตันตระกูล อาจารย์พิเศษวิชารัฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง จากหลายมหาวิทยาลัย

IMG_1747.JPGIMG_1697.JPG