เปิดงาน SMEs Fest หนุนนักรบเศรษฐกิจสู่ตลาดค้าปลีกสมัยใหม่


14 ก.ย. 2560

เปิดงาน SMEs Fest หนุนนักรบเศรษฐกิจสู่ตลาดค้าปลีกสมัยใหม่ จำหน่ายสินค้า-อาหาร จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีระดับท้องถิ่น กว่า 250 ร้านจากทั่วประเทศ เลือกซื้อสินค้าในราคาจากผู้ผลิตส่งตรงถึงผู้บริโภค งานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14-17 และ 21-24 กันยายน 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

IMG_6526.JPG

วันนี้ (14 กันยายน 2560) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ มีการจัดงาน SMEs Fest  คัดผลิตภัณฑ์ดาวเด่นประจำท้องถิ่น ยกขบวนมาจำหน่ายที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ มีนายเอกศักดิ์ อารยะนันท์ พาณิชย์จังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วย นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา , นายไพศาล บุญสุวรรณ ผู้จัดการแผนกอาคาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) , นายอับดลรอหมาน กาเหย็ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ และแขกผู้มีเกียรติร่วมกันเปิดงานในครั้งนี้

IMG_6538.JPG

สำหรับงานา SMEs Fest  ก็เป็นงานที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สานพลังประชารัฐ จับมือกับหอการค้าไทย และ เซ็นทรัลพัฒนา จัดขึ้นเพื่อเป็นการหนุนเศรษฐกิจและสินค้ากว่า 3,000 รายการ คัดผลิตภัณฑ์ดาวเด่นประจำท้องถิ่นจำหน่ายในศูนย์การค้าของซีพีเอ็นทั่วประเทศ โดยมีการตั้งเป้าสร้างมูลค่าทางการค้ากว่า 130 ล้านบาท

[video-0]

ในปี 2559 สสว.ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่งทั่วประเทศ ดำเนินโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Start Up) มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 11,065 ราย ผ่านเข้าสู่ขั้นทำแผนธุรกิจ 5,527 ราย แผนธุรกิจมีความเป็นไปได้เชิงพาณิชย์ 2,143 ราย ส่วนใหญ่มีความต้องการด้านแหล่งเงินทุนและช่องทางตลาด สสว. จึงสานพลังประชารัฐจับมือกับหอการค้าไทย และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด จัดงาน SMEs Fest เพื่อเปิดโอกาสในการทดสอบตลาดให้แก่ SME รายใหม่ โดยนำสินค้ามาจำหน่ายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศจำนวน 1,500 ราย ระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2560 นอกจากนี้ยังต่อยอดไปสู่ SME ที่เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ของ สสว. อาทิ โครงการ Strong & Regular Level ซึ่งมีสินค้าระดับ Premium โครงการ National Awards และ SME Provincial Champions ซึ่งเป็นสินค้าคุณภาพสูงระดับส่งออก มาจัดจำหน่ายภายในงาน อีก 1,800 ราย ระหว่างวันที่ 21 – 24 กันยายนนี้  นับเป็นโอกาสอันดีที่ SME จะได้พบเจอผู้ค้าส่ง-ค้าปลีก มีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องในอนาคต ที่สำคัญคือโอกาสในการจับคู่ธุรกิจกับเครือเซ็นทรัล โดย สสว. ตั้งเป้าหมายว่าจะสร้างมูลค่าทางการค้าไม่ต่ำกว่า 130 ล้านบาท

IMG_6552.JPG

“ด้านการสนับสนุนแหล่งเงินทุน สสว. ประสานกับธนาคารรัฐและเอกชนอาทิ SME Bank กรุงไทย ออมสิน ฯลฯ ให้บริการสินเชื่อในรูปแบบต่าง ๆ โดยในส่วนของ สสว. ได้จัดเจ้าหน้าที่ศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจรเพื่อรับคำขอกู้ยืมเงินรายละไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยไม่คิดดอกเบี้ย บริการถ่ายภาพสินค้าและจัดทำ Story เพื่อนำขึ้นจำหน่ายบน E-Marketplace รวมถึงการแจกคูปองตรวจวิเคราะห์อาหารและเครื่องสำอางฟรีมูลค่า 5,000 บาท โดยบริษัท Central Lab หรือแล็บประชารัฐ เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้า สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย”

นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า หอการค้าไทย ตระหนักถึงปัญหาและความจำเป็นในการเตรียมความพร้อมของ SMEs เพื่อรองรับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง และการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยเฉพาะผู้ประกอบการใหม่ (Start Up) ที่จำเป็นจะต้องปรับทิศทางของการบริหารจัดการธุรกิจให้ทันต่อสถานการณ์ จึงให้ความสำคัญและผลักดันในเรื่องทักษะความเป็นผู้ประกอบการและความรู้ความสามารถด้านบริหารจัดการ ด้านการตลาด และการจำหน่ายให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองกับความต้องการของตลาด รวมทั้ง การต่อยอดทางธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสและความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

 “การจัดงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ ขับเคลื่อนผ่านกลไกประชารัฐ โดยหอการค้าไทยหวังว่า ความร่วมมือในการจัดโครงการครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดความสำเร็จของผู้ประกอบการ SMEs ในการหาช่องทางการจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น พร้อมทั้งยังสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อนำไปขยายธุรกิจเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยให้ SMEs สามารถยืนหยัดได้อย่างยั่งยืนในสภาวะธุรกิจโลกในปัจจุบัน” นายกวิศพงษ์ กล่าว

นายไพศาล บุญสุวรรณ ผู้จัดการแผนกอาคาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัล โดยซีพีเอ็น มุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ภายใต้โครงการประชารัฐ โดยเรามีจุดแข็งจากการที่มีศูนย์การค้าทั้งหมด 30 ศูนย์อยู่ในทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งช่วยเพิ่มช่องทางจำหน่ายและเพิ่มรายได้ให้แก่เอสเอ็มอี ด้วยการสร้างการรับรู้ในสินค้าของเอสเอ็มอีทั้งในท้องถิ่นตนเองและยังขยายไปขายข้ามถิ่นได้ เพื่อกระจายสินค้าของเอสเอ็มอีจากท้องถิ่นหนึ่งไปยังอีกท้องถิ่นหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้ในเรื่องการจัดวางสินค้าและการจัดหน้าร้านให้ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย และสนับสนุนการจับคู่ธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงช่องทางการจำหน่ายกับกลุ่มเซ็นทรัลอีกด้วย

IMG_6410.JPG

สำหรับงาน SMEs Fest ที่จังหวัดสงขลา จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14-17 และ 21-24 กันยายน 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ จัดจำหน่ายสินค้า-อาหาร จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีระดับท้องถิ่น กว่า 250 ร้านจากทั่วประเทศ ให้เลือกซื้อในราคาจากผู้ผลิตส่งตรงถึงผู้บริโภค

IMG_6506.JPG

นายเอกศักดิ์ อารยะนันท์

IMG_6534.JPG

นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล

IMG_6473.JPG

นายไพศาล บุญสุวรรณ

IMG_6464.JPGIMG_6402.JPGIMG_6404.JPGIMG_6406.JPGIMG_6414.JPGIMG_6418.JPGIMG_6420.JPGIMG_6421.JPGIMG_6423.JPGIMG_6432.JPGIMG_6429.JPGIMG_6434.JPGIMG_6439.JPGIMG_6397.JPG