ก.พาณิชย์จีน มั่นใจไทยการค้ายังแกร่ง เดินหน้ารุกหัวเมืองใหญ่โปรโมท 2งานแสดงสินค้า


15 ก.ย. 2560

เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. กรุ๊ปออฟเอ๊กซิบิชั่น ผู้บริหารการจัดงานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีนครั้งที่ 8 และ งานแสดงสินค้าอาเซียน-จีนครั้งที่7 เผยกระทรวงพาณิชย์จีน มั่นใจศักยภาพการค้าไทยยังแข็งแกร่งพร้อมดันเป็นศูนย์กลางการค้าอาเซียน เดินหน้าประชาสัมพันธ์ 2 งานแสดงสินค้าจีนตามหัวเมืองใหญ่ นครราชสีมา เชียงใหม่ สงขลา (หาดใหญ่)  พร้อมแล้วจัดอย่างยิ่งใหญ่ 21-23 กันยายนนี้        

66.jpg   

นางสาวกรรณิกา แก่นวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด  ในฐานะผู้บริหารการจัดงานแสดงสินค้าจีนทั้ง 2 งาน กล่าวว่า ถือเป็นงานแสดงสินค้าจีนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้การผนึก 2 งานยักษ์ไว้ในงานเดียว “งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ครั้งที่ 8  จัดงานโดย กรมพัฒนาการค้า กระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับ บริษัท เวิลด์เด็กซ์  ซิงค์เอ็กซ์  เอ็กซ์บิชั่น กวางโจว จำกัด และ “งานแสดงสินค้าอาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 จัดงานโดย ศูนย์บริการการค้าต่างประเทศของจีน สังกัดกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับหอการค้าไทย-จีน สำนักงานเศรษฐกิจและให้คำปรึกษาเชิงพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนแห่งราชอาณาจักรไทย 

ทั้งนี้  ศักยภาพของเมืองไทยเอง ยังมีความได้เปรียบด้านภูมิศาสตร์ในการเป็นศูนย์กลางของอาเซียน  ที่จะสร้างความเชื่อมโยงกับประเทศต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกภูมิภาคตามยุทธศาสตร์การค้าต่างประเทศของไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านต่างๆ ของอาเซียน  ตลอดจนเชื่อว่าจะทำให้มูลค่าการค้าในภูมิภาคนี้เติบโตต่อไปได้ในอนาคต  ซึ่งในการจัดงานทุกปีเราได้พัฒนา และนำสินค้ามาจัดแสดงที่มีความหลากหลาย จากมณฑลต่างๆ ของประเทศจีน พร้อมด้วยสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นไฮไล้ท์ ไม่ว่าจะเป็น  กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ฉากกั้นอาบน้ำสำเร็จรูป (Shower Enclosure)  โคมไฟและอุปกรณ์แสงสว่าง สีCoating เครื่องใช้ในครัวเรือนและสินค้าอุปโภค สินค้าไลฟ์สไตล์  เครื่องมือช่าง วัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง  เครื่องจักรกลอุตสาหกรรมขนาดเล็ก เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม  รวมถึงชาและเครื่องดื่ม ซึ่งมาจากหลากหลายเมือง/มณฑล อาทิ มณฑลกวางตุ้ง มณฑลอานฮุย นครเซี่ยงไฮ้ นครปักกิ่ง มณฑลเหลียวหนิง มณฑลฝูเจี้ยน มณฑลเสฉวน เป็นต้น  

“ในปีนี้เราได้กระตุ้นโปรโมทงานแสดงสินค้าจีนฯ ด้วยการลงพื้นที่ไปในส่วนภูมิภาคที่เป็นหัวเมืองใหญ่ คือ นครราชสีมา เชียงใหม่ สงขลา (หาดใหญ่) ประกาศความพร้อมเตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่กันยายนนี้  และเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐ ฯ ได้เน้นการส่งเสริมการค้ายุคดิจิตอล ตั้งแต่การเริ่มต้นประกอบธุรกิจออนไลน์ การแสวงหาการค้าผ่านอีคอมเมิรซ์ การไขกุญแจสำคัญเพื่อประสบความสำเร็จในการค้าขายในยุคดิจิตอล อีกทั้งภายในงาน ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจการค้าไทยจีน ได้ร่วมฟังบรรยายในเวทีสัมมนา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ช่วยจุดกระแสของงานแสดงสินค้าจีนที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ SMEs  นักธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน  และประชาชนทั่วไป 

รวมทั้งผู้สนใจในส่วนภูมิภาคทั่วไทย มาร่วมฟังบรรยาย และสัมมนา เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสทางการค้า การลงทุนที่หลากหลายแง่มุมในหัวข้อสัมมนาต่างๆ  เช่น สู่เงินล้านด้วยสินค้าออนไลน์แดนมังกร โดย บ.ทีแคท คาร์โก้ จำกัด , หัวข้อ Alipay เงินออนไลน์อันดับ1 ของจีน สำคัญต่อการค้าจีนอย่างไร? โดย ครูปูน เบญจมาศ ไชยวงศ์ เพจ Import China Coach และ หัวข้อ LINE@ ทำได้มากกว่าแชท : หลากหลายฟีเจอร์เพื่อธุรกิจ SME โดย WEBNATICS(Thailand) Co.,Ltd. เป็นต้น” นางสาวกรรณิกา   กล่าว

สำหรับงานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ครั้งที่ 8  และ “งานแสดงสินค้าอาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2560 ณ อาคารแสดงสินค้าฮอลล์ 3-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี  สอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด โทร. 0 2664 6488 ต่อ 402, 405  

68.jpg69.jpg67.JPG65.jpg