จังหวัดสงขลาจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ให้บริการที่อำเภอเทพา


16 ก.ย. 2560

จังหวัดสงขลาจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ให้บริการ ประชาชนพื้นที่ห่างไกล สืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

7_resize.JPG

วันที่ 14 ก.ย. 60  ที่ โรงเรียนบ้านควนหรัน หมู่10 ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมออกปฏิบัติงานกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จ.สงขลา บริการประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 15.30 น.  เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

นางบังอร บุญศรีจันทร์ สาธารณสุขอำเภอเทพา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีและสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งทรงห่วงใยประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารและห่างไกล ให้ได้รับบริการสุขภาพอย่างทั่วถึง ซึ่งประชากรในพื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำสวนยางพารา และมีปัญหาทางด้านสุขภาพ เช่น โรคเบาหวานความดันโลหิตสูง โรคไข้เลือดออก และโรคพยาธิใบไม้ในตับ โดยคณะฯได้ให้บริการตรวจสุขภาพของประชาชน ให้การช่วยเหลือ รักษาส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพเด็กก่อนวัยเรียนและผู้สูงอายุ และการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพสตรีและอนามัยเจริญพันธุ์ นอกจากนี้ประชาชนเข้ารับบริการ การตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการถอนฟัน ตรวจสุขภาพช่องปาก พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพ และมีบริการแจกยาสามัญประจำบ้าน รวมถึงมุ้งกันยุงลายจากหน่วยควบคุมโรคแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าม่วง

สำหรับทีมอาสาสมัครหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ที่ร่วมออกปฏิบัติงานในครั้งนี้ ประกอบด้วยแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกลุ่มอื่นๆ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา โรงพยาบาลเทพา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเทพา พร้อมด้วย นายอำเภอ ตำรวจชายแดน และเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจภูธรอำเภอเทพาร่วมออกปฏิบัติงาน

1_resize.JPG11_resize.JPG15_resize.JPG19_resize.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ประชา โชคผ่อง/ ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 14 ก.ย. 60