ไพร ปรับทัพเปลี่ยน 2รองนายกวิชิต-สัมฤทธิ์ออก ตั้งอดุลย์ศักดิ์-ภิเศกแทน


18 ก.ย. 2560

การเลือกตั้งท้องถิ่นจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนแต่ที่เทศบาลนครหาดใหญ่ นายกเทศมนตรี 3สมัย นายไพร พัฒโน มีการปรับทัพเปลี่ยน 2รองนายกเทศมนตรี พร้อมกระแสข่าวความขัดแย้งของหัวหน้าส่วนราชการและสท.ที่ไม่พอใจการโยกย้ายตำแหน่งภายในของหัวหน้าส่วนราชการด้วย

โดย 2รองนายกที่มีการเปลี่ยนแปลงมีผล 1 ต.ค.60 ประกอบด้วยรอง3 รองดอน นายวิชิต พรรณราย ที่เปลี่ยนไปเป็นที่ปรึกษาแทน และ รอง4 รองนุ้ย นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ ที่มีข่าวว่าเจ้าตัวขอไปดูแลธุรกิจอย่างหนังสือพิมพ์สมิหลาไทมส์ที่ก่อตั้งมากับมือและเตรียมสร้างธุรกิจใหม่ที่ย่านคลองเรียนด้วย  ส่วนตำแหน่งที่แต่งตั้งขึ้นมาใหม่ก็เป็นลูกหม้อเก่าคือ

83.jpg

นายอดุลย์ศักดิ์ มูเก็ม อดีตสท.ยุคไพร1 และขยับมาเป็นรองนายกยุคไพร2 ก่อนที่จะมานั่งเป็นเลขานายกในสมัย3 และได้ขยับกลับมาเป็นรองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อีกครั้ง และนายภิเศก สายชนะพัน หรือสท.คม เป็นสท.สมัยไพร1 เลขานายกสมัยไพร2 และยังเป็นทนายความของนายกไพร พัฒโนอีกด้วย

มีรายงานว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้อาจเป็นการดันบุคคลที่มีบทบาทมาทำหน้าที่ฝ่ายบริหารเพื่อรองรับการเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน รวมถึงยังมีรายงานว่าปัจจุบันความขัดแย้งภายในของระดับหัวหน้าส่วนราชการของเทศบาลนครหาดใหญ่มีสูงมาก บางคนถูกย้ายไปตำแหน่งที่เล็กลง บางคนโตก้าวกระโดด ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับสท.และข้าราชการหลายคน 

การปรับเปลี่ยนตำแหน่งฝ่ายบริหารคราวนี้ต้องรอดูกันว่าชาวนครหาดใหญ่ จะได้ประโยชน์อะไรหรือไม่หรือจะเป็นเพียงแค่การสลับเก้าอี้สมบัติผลัดกันชมเพราะท้ายที่สุดแล้วอำนาจบริหารและตัดสินใจทั้งหมดอยู่ที่นายไพร พัฒโน เพียงผู้เดียวเท่านั้น 

86.jpg84.jpg