วัวชนเปิดบ้านเฉือนพีทีทีระยอง 2-1 ลุ้น 5นัดสุดท้ายกับการไต่อันดับสู่เลขตัวเดียว


18 ก.ย. 2560

17 กันยายน 2560 ฟุตบอลไทยลีก2 ช่วงใกล้โค้งสุดท้ายของเกมส์ ทีมวัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด อันดับ 15 เปิดบ้านรับการเมาเยือนของทีมแกร่งอย่างพลังเพลิง พีทีทีระยอง ทีมอันดับ5 ที่ยังมีโอกาสลุ้นเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก1 

วัวชนแดนใต้ที่เพิ่งสูญเสียประธานสโมสรและทำให้อนาคตของทีมในปีหน้ายังไม่รู้ว่าเป็นเช่นไร รวมพลังกันอย่างเข้มแข็งเพื่อสู้ศึกโค้งสุดท้ายให้อยู่ในไทยลีก2 ต่อไปให้ได้ โดยนัดนี้โค้ชนพพร เอกสาตรา ยังได้โค้ชเลี๊ยบ วสันต์ สังขพันธุ์ ที่ว่างจากการทำทีมปัตตานีในไทยลีก4 มาช่วยงานในข้างสนามอีกคนด้วย นัดนี้ทั้ง 2 ทีมต่างจัดชุดใหญ่ลงสนามเพื่อ 3แต้มสำคัญ

81.jpg

เริ่มต้นการแข่งขันในครึ่งแรกเป็นทีมเยือนของโค้ชโจ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เปิดเกมรุกเข้าใส่เจ้าบ้านทันทีแต่นัดนี้ นิพนธ์ นิลจันทร์ ประตูเจ้าบ้านเหนียวจริงๆ สามารถเซฟประตูสำคัญได้หลายจังหวะ และเมื่อตั้งเกมส์ได้ก็เป็นโอกาสของสงขลาบ้าง นาที 30 เจ้าบ้านได้เฮลั่นเมื่อ ดาวิส แมนเดส ดา ซิลวา ตัวเก่งของเจ้าบ้านยิงไกลจากนอกกรอบเข้าประตูไปอย่างสวยงามช่วยให้สงขลาพลิกขึ้นนำ 1-0 หลังจากเสียประตูพีทีทีระยอง กลับมาตั้งเกมสู้อีกครั้งและนาที 44 ก็มาประสบความสำเร็จจจากอู กึน ยอง โหม่งให้ทีมเยือนตีเสมอเป็น 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังและเป็นเจ้าบ้านที่ทำประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากศูนย์หน้าตัวเก่งที่ถูกส่งลงสนามในครึ่งหลังอย่างอดิศักดิ์ ศรีกำปัง ยิงให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 2-1 ในนาที 53 หลังเสียประตูทีมเยือนก็ต้องปรับแผนเปิดเกมรุกอย่างหนัก นาที 58 เปลี่ยนตัวทีเดียว 2 คนส่งเดนนิส มูริลโร่ ลงไปเล่นแทน สุรวิช โลกาวิทย์ และนรงฤทธิ์ บุญสุข ลงไปแทน คาซูกิ มูราคามิ แต่ยังไม่เป็นผลนาที 73 ส่งพรศักดิ์ ป้องทอง แทนรชานนท์ กันยาทอง เพื่อเสริมประสิทธิภาพในแนวรุกแต่ก็ทำไม่สำเร็จจบ 90นาที+ทดเวลาเจ็บ 6นาท สงขลายูไนเต็ด 2-1 พีทีทีระยอง 

หลังจบนัดที่ 27 สงขลาชนะ 8 เสมอ 6 แพ้ 13 มี 30 แต้มขยับมาอยู่ที่ 14 ส่วนพีทีทีระยองแข่ง 27 ชนะ 13 เสมอ 6 แพ้ 8 มี 45 แต้มอยู่ที่ 5 ของตารางเหมือนเดิมซึ่งการแพ้นัดนี้กระทบโอกาสการเลื่อนชั้นของพลังเพลิงพอสมควร ส่วสงขลาหลังฟอร์มดี้ขึ้นเรื่อยๆ เป้าหมายของทีมจึงมาขอลุ้นในการจบอันดับด้วยเลขตัวเดียว ซึ่งมาดู 5นัดหลังสุดกันว่าวัวชนเจอใครบ้าง  

82.jpg

20 กันยายน เปิดรังเจออาร์มี่ ยูไนเต็ด อันดับ10 มี31แต้มนำเราแต้มเดียว ได้เปรียบตรงที่ไม่ต้องลงแข่ในช่วงสุดสัปดาห์ส่วนสงขลาพักแค่ 2วัน แต่กำลังใจแรงกล้าหลังชนะ 2นัดรวด โอกาสที่จะคว้า 3แต้มมีสูงมากสำหรับนัดนี้

24 กันยายน เยือนนครปฐม เอฟซี เล่นในบ้าน 3นัดติดก็ถึงคิวบุกถิ่นนครปฐม อันดับ7 มี 36 แต้มโอกาสเลื่อนชั้นไม่มีแล้วแต่การรักษาอันดับให้ดีที่สุดน่าจะเป็นสิ่งที่เจ้าบ้านปราถนา ด้วยพลังใจสู้ของทีมเยือนเชื่อว่าจะมี 1 แต้มติดมือกลับบ้าน

07 ตุลาคม เปิดรังเจออ่างทอง เอฟซี เรียกว่างานหินทั้งนั้น อ่างทองอันดับ4 มี 46แต้ม ตามหลังประจวบอยู่ 4แต้ม ทุกคะแนนจึงมความหมายสำหรับอ่างทองอย่างยิ่ง การได้เป็นเจ้าบ้านจะช่วยให้วัวชนมีพลังขวิดนักรบรวงทองได้หรือไม่น่าติดตามอย่างยิ่ง ใจจริงคิดว่าไม่ชนะก็เสมอ นัดนี้ขอฟันธงว่าสงขลามี 3แต้มนะครับ (แต่กลัวมือที่มองไม่เห็นเลือเกิน) 
 
15 ตุลาคมเยือนกระบี่ เอฟซี ดาร์บี้แมทซ์โซนใต้ กระบี่อันดับ9 มี 32แต้มแพ้ชนะอันดับเปลี่ยนทันที ดาร๊้แมทซืนัดนี้ขอทายว่ากินกันไม่ลงแบ่งคนละแต้ม 

21 ตุลาคมเยือนประจวบ เอฟซี ความจริงก็เอาใจช่วยประจวบ ให้ได้ไปไทยลีกในฐานะทีมจากโซนใต้ที่ไต่จากไทยลีก4 แต่การเจอสงขลายังไงก็ต้องเชียร์บ้านเองแต่นัดนี้คิดว่าประจวบคงไม่ปล่อยให้คะแนนหลุดมือ เราคงปิดสนามด้วยการไม่มีแต้มกลับบ้าน

โดยคาดการณ์ 5 นัดสงขลาน่าจะได้มาสัก 8 แต้ม 38 คะแนนอันดับคงมีลุ้นถึงเลขตัวเดียวหรือไม่ก็ 10ต้นๆ ยังไงก็ขอส่งแรงใจเชียร์วัวชนแดนใต้เต็มที่ด้วยครับ  

80.jpg79.jpg