สงขลา จัดประชุมคณะกรรมการร่วมพัฒนาสิ่งแวดล้อมชุมชนโรงไฟฟ้าจะนะ


16 ธ.ค. 2558

จังหวัดสงขลาจัดประชุมคณะกรรมการร่วมติดตามตรวจสอบการดำเนินงานและพัฒนาสิ่งแวดล้อมชุมชนโรงไฟฟ้าจะนะ เพื่อติดตามและตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม ครั้งที่2/2558

(15 ธ.ค.58) เวลา.13.30 น. ที่ห้องประชุม Conference ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมติดตามตรวจสอบการดำเนินงานและพัฒนาสิ่งแวดล้อมชุมชนโรงไฟฟ้าจะนะ เพื่อติดตามการดำเนินงานการประสานงานของโรงไฟฟ้าจะนะ และการตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
 
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมโครงการ  ได้ดำเนินการตรวจวัดคุณภาพอากาศในบรรยากาศโดยทั่วไป บริเวณโรงไฟฟ้าจะนะ ชุดที่ 1 และชุดที่ 2 และพื้นอ่อนไหวที่โดยรอบโรงไฟฟ้าจะนะที่มีรวม 5 สถานี ได้แก่ โรงเรียนบ้านควนหัวช้าง โรงไฟฟ้าจะนะ  โรงเรียนบ้านควนหัวช้าง โรงเรียนบ้านนนท์  บ้านป่าชิง บ้านควนมีด และบ้านทุ่งพระ โดยรวมพื้นที่ทั้งหมด 6 สถานี
 
โดยผลการตรวจวัดตั้งแต่ช่วงเริ่มงานก่อสร้างถึงช่วงที่มีการเดินเครื่องด้วยน้ำมันดีเซล พบว่าดัชนีตรวจวัดคุณภาพอากาศในบรรยากาศโดยทั่วไป มีฝุ่นละอองรวม TPS ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน ก๊าชชัลเฟอร์ไดออกไชด์ และก๊าชไนโตรเจนไดออกไชด์ รวมทั้งสารอินทรีย์ระเหยง่าย และคุณภาพที่ระบายจากปล่องโรงไฟฟ้าจะนะ ได้แก่ ออกไชด์ของไนโตรเจน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก มีค่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินการของโรงไฟฟ้าจะนะ ในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอตลอดมาซึ่งพื้นที่โดยรอบโรงไฟฟ้าจะนะ.........

10.jpg11.jpg

 

ประชา  โชคผ่อง/ภาพ

จิรพัฒน์  วงศ์กระจ่าง/ข่าว