ชาวบ้านจับจระเข้ที่หลุดจากฟาร์มในอ.สิงหนคร ได้อีก1 ตัวเร่งสูบน้ำค้นหาก่อนถึงหน้าฝน


21 ก.ย. 2560

ชาวบ้านจับจระเข้ที่หลุดจากฟาร์มในอ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้อีก1 ตัว เร่งสูบน้ำตามสระชาวบ้านและบึงทางธรรมชาติค้นหาจระเข้ให้เสร็จก่อนฤดูฝนเพราะจะยิ่งควบคุมยากอาจว่ายลงสู่แหล่งน้ำตามธรรมชาติ

99.jpg

วันที่ 21 ก.ย. 60 ชาวบ้านในพื้นที่หมู่9 บ้านเสื้อเมือง ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา สามารถจับจระเข้ได้อีก 1 ตัวความยาวกว่า2 เมตร ซึ่งอยู่ภายในสระน้ำของชาวบ้านขณะที่จระเข้ขึ้นมาอาบแดดอยู่ริมสระน้ำและชาวบ้านได้ใช้แหล้อมจับเอาไว้ได้  สำหรับจระเข้ตัวนี้เป็นจระเข้ชุดเดียวกันกับที่หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยงจระเข้ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมเป็นจระเข้ตัวที่ 27 ที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันจับได้

และจนถึงขณะนี้ชาวบ้านในพื้นหมู่9 และหมู่10 ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร รวมทั้งชาวบ้านหมู่6 ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกันยังคงเร่งสูบน้ำออกจากบึงน้ำธรรมชาติและของชาวบ้านทุกแห่งเพื่อค้นหาจระเข้ที่คาดว่าน่าจะหลงเหลืออยู่อีกหลายตัว และจะเร่งสูบน้ำและค้นหาจระเข้ให้แล้วเสร็จเพราะกำลังย่างเข้าสู่ฤดูฝนซึ่งจะมีน้ำหลากเข้าท่วมทุ่ง เพราะ จะยิ่งควบคุมได้ยาก และจระเข้อาจว่ายออกไปสู่แหล่งน้ำตามธรรมชาติ ซึ่งจะสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านมากขึ้น

98.jpg