ประชาชนในจ.สงขลาทยอยไปรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


22 ก.ย. 2560

ประชาชนในจ.สงขลาทยอยไปรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ธนาคาร ธกส.และออมสินในวันแรกอย่างคึกคัก

91.jpg

(21ก.ย.)บรรยากาศรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันแรก ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.สาขาหาดใหญ่ ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับสิทธิ์ในการรับสวัสดิ์แห่ง ทยอยเดินทางไปรับบัตรอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนที่จะเปิดเวลาทำการ

โดยทาง ธกส.สาขาหาดใหญ่ ได้ตั้งเต้นท์ไว้หน้าธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมารับบัตรสวัสดิการแห่งชาติซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้ ซึ่งมีผู้มารับบัตรส่วนใหญ่ตั้งแต่วัยกลางคนขึ้นไปและมีอาชีพรับจ้างทั่วไปรวมทั้งเกษตรกรที่มีรายได้ไม่แน่นอนและครอบครัวค่อนข้างลำบาก

เช่นเดียวกับที่ธนาคารออมสินสาขาศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครก็มีประชาชนเดินทางไปรับบัตรอย่างต่อเนื่องจนแน่นธนาคารและทางธนาคารได้เตรียมเครื่องถ่ายเอกสารเพื่อบริการประชาชนในการถ่ายเอกสารเพื่อยื่นหลักฐานรับบัตร

นางดาวเรือง แซ่อื้อ ชาวอ.หาดใหญ่ บอกว่า ดีใจที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการสวัสดิการแห่งรัฐโดยหลังจากนี้จะไปศึกษาสิทธิประโยชน์ของบัตรว่าสามารถใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างและต้องการให้มีการประชาสัมพันธ์การใช้บัตรนี้ให้ประชาชนทราบรายละเอียดมากขึ้น

90.jpg89.jpg